รฟท.เร่งสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำแก้ปัญหาจราจร คาดพร้อมใช้งาน ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ
27 ก.ย. 59
14:47
501
Logo Thai PBS
รฟท.เร่งสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำแก้ปัญหาจราจร คาดพร้อมใช้งาน ต.ค.นี้
ผู้ว่าการรถไฟฯ ลงพื้นที่รอบ 2 เร่งรัดโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ 2 ช่องจราจร คาดเปิดให้บริการต้นเดือน ต.ค.59

วานนี้ ( 26 ก.ย.2559) นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารการรถไฟฯ ลงพื้นที่เป็นครั้งที่ 2 บริเวณทางรถไฟสายแม่น้ำ ถนนพระราม 3 เพื่อติดตามความก้าวหน้า และเร่งรัดการดำเนินโครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำให้เสร็จและเปิดให้บริการโดยเร็ว เพื่อช่วยบรรเทาการปัญหาจราจรในเมืองหลวงตามนโยบายของรัฐบาล

 

 

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟฯ กล่าวว่า ขณะนี้โครงการสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ บริเวณถนนพระราม 3 มีความก้าวหน้าไปมาก โดยการรถไฟฯ อยู่ระหว่างดำเนินปรับปรุงพื้นที่สร้างเป็นถนนผิวการจราจรแอสฟัลต์ กว้าง 7.2 เมตร 2 ช่องจราจร เพื่อเชื่อมต่อเข้ากับถนนพระราม 3 ทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึง ยังได้มีการปรับผิวการจราจรบนสะพานข้ามทางรถไฟสายแม่น้ำ ซึ่งไม่ได้มีการปรับปรุงมานานอีกด้วย

 

 

จากการประเมินพบว่า การสร้างถนนตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำจะช่วยบรรเทาปัญหาจราจรในเมืองได้มาก ทั้งถนนพระราม 4 ถนนพระราม 3 ถนนรัชดาภิเษกจากแยกอโศก ถนนสุนทรโกษา รวมถึง การแก้ปัญหาคอขวดระหว่างทางลงสะพานข้ามแยก 5 แยก ณ ระนอง กับพื้นราบถนนขาเข้า เพราะสภาพปัญหาการจราจรปัจจุบันพบว่ามีปริมาณรถสะสมจำนวนมาก” นายวุฒิชาติ ระบุ

 

 

ทั้งนี้ คาดว่าใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 วัน การปรับปรุงพื้นที่ของการรถไฟฯจึงแล้วเสร็จ จากนั้นทางกรุงเทพมหานคร จะเข้ามาดำเนินการปรับพื้นผิวถนนจราจรด้วยการลาดแอสฟัลต์ ซึ่งคาดว่า กระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้น และสามารถเปิดให้ประชาชนได้ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านทางตัดผ่านทางรถไฟสายแม่น้ำ บริเวณถนนพระราม 3 ได้ช่วงต้นเดือน ต.ค.2559 ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรภายในเมืองหลวงได้อย่างแน่นอน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง