ดีเอสไอ รับ จนท.รายงานเท็จ-บกพร่องคดี "ธวัชชัย" ผูกคอตาย จ่อลงโทษทางวินัย

อาชญากรรม
29 ก.ย. 59
15:39
545
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ รับ จนท.รายงานเท็จ-บกพร่องคดี "ธวัชชัย" ผูกคอตาย จ่อลงโทษทางวินัย
ดีเอสไอ พบเจ้าหน้าที่บกพร่องทำให้นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา ใช้ถุงเท้าผูกคอเสียชีวิต โดยขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาโทษทางวินัย

วันนี้ (29 ก.ย.2559) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า การทำคดีชันสูตรพลิกศพนายธวัชชัย ทางสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งดีเอสไอได้อำนวยความสะดวกมาโดยตลอด รวมทั้งคณะกรรมการกระทรวงยุติธรรม ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือเช่นกัน

ในส่วนของดีเอสไอนั้นหลังจากเกิดเหตุดังกล่าวได้ตั้งกรรมการชุดสืบสวนขึ้นมา พบว่าเจ้าหน้าที่มีความผิดทั้งการรายงานเท็จ บกพร่องต่อหน้าที่ ผู้ที่อยู่เวรยามไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เคร่งครัด รวมถึงผู้ที่ทำหน้าในการกำกับดูแลระบบการรักษาความปลอดภัย ทั้งในส่วนของกล้องวงจรปิดและอื่นๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดีทางวินัย

เบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงานมีเจ้าหน้าที่ผู้ที่รับผิดชอบที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา 3 คน เจ้าหน้าที่เวรด้านล่างของอาคาร 2 คน และผู้ที่ดูแลระบบความปลอดภัยอีกส่วนหนึ่ง ขณะนี้กรรมการอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า แต่ละคนจะมีความผิดอะไรบ้าง โดยการสืบสวนสอบสวนทางวินัย มีกำหนดระยะเวลา 30 วัน ซึ่งกรรมการชุดนี้ดีเอสไอได้ตั้งขึ้น ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง