นับหนึ่ง ผบ.ทบ.สายรบพิเศษ

การเมือง
30 ก.ย. 59
12:22
871
Logo Thai PBS
นับหนึ่ง ผบ.ทบ.สายรบพิเศษ
กองทัพบกจัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารบก ระหว่าง พล.อ.ธีรชัย นาควานิช และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก คนที่ 40 และเป็น ผบ.ทบ.ที่เติบโตมาจากสายรบพิเศษในรอบ 10 ปี


วันนี้ (30 ก.ย.2559) กองทัพบกได้จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก ณ กองบัญชาการกองทัพบก ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจะรับตำแหน่งในวันที่ 1 ตุลาคม พล.อ.ธีรชัย ได้กล่าวมอบหน้าที่ ตลอดจนการบังคับบัญชาและส่งมอบธงประจำกองทัพบกแก่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ก่อนที่นายทหารทั้งสอง จะขึ้นแท่นรับการเคารพจากทหารกองผสมสวนสนาม

พล.อ.เฉลิมชัย ได้กล่าวน้อมรับหน้าที่ โดยยืนยันว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเป็นธรรม และจะทำให้กองทัพบกเป็นเสาหลักของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน เพื่อสานต่อการทำหน้าที่ของ พล.อ.ธีรชัย ซึ่งทำงานด้วยความเป็นทหารอาชีพ จงรักภักดี และดูแลกำลังพลเป็นอย่างดี จนทำให้กองทัพเป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาของประชาชน

สำหรับ พล.อ.เฉลิมชัย สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 16 และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ารุ่นที่ 27 เริ่มรับราชการที่กรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ก่อนจะขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก คนที่ 40

สำหรับภารกิจแรกของ พล.อ.เฉลิมชัยในวันที่ 1 ต.ค.นี้ คือการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกครั้งแรก พร้อมมีรายงานว่าจะมีการแถลงถึงทิศทางการทำงานอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง