ตร.ขอศาลออกหมายจับเพิ่มข้อหาคดีระเบิด อ.หัวหิน

อาชญากรรม
4 ต.ค. 59
13:24
174
Logo Thai PBS
ตร.ขอศาลออกหมายจับเพิ่มข้อหาคดีระเบิด อ.หัวหิน
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าทหารได้ควบคุมผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้แล้ว 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและวันนี้ (4 ต.ค.2559) ได้นำหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับโดยเพิ่มข้อหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีเหตุระเบิดในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยวันนี้ (4 ต.ค.2559) จะนำพยานหลักฐานไปขอศาลมณฑลทหารบกที่ 15 ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม

โดยผู้ต้องหาที่จะขออนุมัติหมายจับวันนี้ คือนายรุสลัน ใบมะ, นายฮัสมีน กาเต็มมาดี และนายเสรี แวมามุ ซึ่งทั้ง 3 คนศาลได้อนุมัติหมายจับในข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นไปแล้ว จากคดีวางเพลิงที่ตลาดฉัตรไชย ระหว่างวันที่ 10-12 ส.ค.2559 ซึ่งวันนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอหมายจับเพิ่ม เนื่องจากการสืบสวนพบหลักฐานเพิ่มเติมที่มีความชัดเจนจนสามารถนำมาขอศาลให้ออกหมายจับได้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังกล่าวว่าขณะนี้ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับได้แล้ว 1 คนและอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากยังอยู่ในความควบคุมของหน่วยงานความมั่นคง ส่วนเหตุระเบิดในจุดอื่นๆขณะนี้ยังคงดำเนินการสืบสวนหาผู้กระทำผิด พร้อมยืนยันคดีนี้มีความคืบหน้าไปมากและยังเหลือระยะเวลาการสรุปสำนวนคดีอีกประมาณ 1 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง