ประกาศหยุดขาย "โน้ต 7" ถาวร ทำหุ้นซัมซุงร่วงหนัก

เศรษฐกิจ
12 ต.ค. 59
13:29
496
Logo Thai PBS
ประกาศหยุดขาย "โน้ต 7" ถาวร ทำหุ้นซัมซุงร่วงหนัก
ซัมซุงประกาศเลิกจำหน่าย "กาแลคซี่ โน้ต 7" ถาวร หลังยังเจอปัญหาเครื่องระเบิดต่อเนื่อง ล่าสุดที่รัฐฮาวาย สหรัฐฯ ขณะที่หุ้นของซัมซุงลดลงต่อเนื่อง

วันนี้(12 ต.ค.2559) สื่อต่างประเทศรายงานเหตุผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือในรัฐฮาวายของสหรัฐอเมริกา เผยภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านของนางดีเดกาซา ในโฮโนลูลู ซึ่งสามารถบันทึกภาพช่วงนาทีระทึกขวัญ ขณะที่เจ้าของบ้านหยิบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงรุ่น กาแลคซี่ โน้ต 7 ที่เต็มไปด้วยกลุ่มควันคละคลุ้งออกมาจากห้อง ทำให้สามีต้องรีบไปนำกะทะอลูมิเนียมในครัวมาให้เธอวางโทรศัพท์ แล้วจึงโทรศัพท์แจ้งเหตุด่วนต่อเจ้าหน้าที่

นางเดกาซา เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเธอกำลังตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่เพิ่งนำไปเปลี่ยน โดยหน้าจอของโทรศัพท์แจ้งว่าโทรศัพท์เครื่องนี้ปกติดีทุกอย่าง แต่ทันใดนั้นก็เกิดเสียงดังขึ้นมาและมีควันพวยพุ่งออกมา และหลังเกิดเหตุตัวแทนของบริษัทซัมซุงได้เดินทางมาตรวจสอบสภาพโทรศัพท์เครื่องนี้แล้ว

ทั้งนี้ ข่าวอื้อฉาวจากกรณีโทรศัพท์รุ่นกาแลคซี่ โน้ต 7 ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ของเกาหลีใต้ ทำให้ราคาหุ้นซัมซุงลดลงอย่างต่อเนื่อง เปิดตลาดที่ 1,495,000 วอน ลดลง 50,000 วอน หรือติดลบร้อยละ 3.24 จากราคาปิดตลาดเมื่อวานนี้ (11 ต.ค.)

ขณะที่นักวิเคราะห์หุ้น ชี้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับกาแลคซี่ โน้ต 7 ส่งผลให้ยอดขายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ลดลงจนกระทบต่อผลกำไรโดยรวมทั้งหมดของบริษัท ซึ่งสิ่งที่ซัมซุงจะต้องเร่งดำเนินการ คือการคืนความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ โน้ต 8 ที่มีกำหนดจะวางจำหน่ายในปีหน้า

ซัมซุงออกแถลงการณ์ให้ลูกค้าที่สั่งจอง "กาแลคซี่ โน้ต 7" ล่วงหน้า ยกเลิก-รับสิทธิ์พิเศษ

บริษัทซัมซุงประเทศไทยออกแถลงการณ์แจ้งลูกค้าที่จอง กาแลคซี่ โน้ต 7 ไว้ก่อนหน้านี้ สามารถยกเลิกการจองและรับสิทธิ์พิเศษส่วนลดเครื่องรุ่นอื่น หลังทั่วโลกหยุดจำหน่าย กาแลคซี่ โน้ต 7 โดยลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า (Pre-Booking) สามารถรับเงินมัดจำคืนเต็มจำนวน และสามารถเลือกรับสิทธิประโยชน์ข้อใดข้อหนึ่งได้ดังนี้ 1.รับสิทธิพิเศษในการซื้อซัมซุง กาแลคซี่รุ่นอื่นในราคาพิเศษ ที่ช่องทางที่จองเครื่องไว้ 2.ใช้สิทธิ์ยกเลิกการจอง โดยเริ่มรับสิทธ์ได้ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม-30 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Samsung Customer Contact Center 0-2689-3232 หรือโทรศัพท์บ้านโทรฟรี 1800-29-3232

ข่าวที่เกี่ยวข้อง