ไทยพีบีเอส จัดแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน ซูเปอร์ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลกว่า 1แสนบาท

กีฬา
13 ต.ค. 59
13:54
304
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส จัดแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน ซูเปอร์ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลกว่า 1แสนบาท
ไทยพีบีเอส เตรียมเปิดฉากการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี โดนนำ 8 ทีมที่ถือว่าดีที่สุดในประเทศไทยมาหาสุดยอดแชมป์ประจำปีนี้

วันนี้ (13 ต.ค.2559) ไทยพีบีเอส จัดการแข่งขันไทยพีบีเอส เกิลด์ วอลเลย์บอลซูเปอร์ซีรีส์ ที่ถือว่าเป็นการแข่งขันระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี รายการใหญ่ ที่คัด 8 ทีมที่ดีที่สุด มาแข่งขันชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท โดยผู้ใหญ่ใจดีทั้ง 6 หน่วยงาน พร้อมทุ่มเทงบประมาณ เพื่อจัดการแข่งขันให้สนุกเพื่อยกระดับนักกีฬาขึ้นไปมีอนาคตจนติดทีมชาติชุดใหญ่

นายกฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้อำนวยการ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะ (ส.ส.ท.) เปิดเผยว่า ไทยพีบีเอสให้ความสำคัญของกีฬาระดับเยาวชน แม้จะสามารถเลือกรายการแข่งขันระดับที่ใหญ่กว่ามาถ่ายทอดสดได้ แต่มองถึงเยาวชนคือรากฐานที่สำคัญที่จะพัฒนานักกีฬาไปสู่กีฬาอาชีพ นอกจากนี้ยังได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันด้วย โดยผลการจับสลาก มีดังนี้

ในสาย A แชมป์เก่า โรงเรียนบดินเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) อยู่ร่วมกับ เม็งรายมหาราชวิทยาคม จ.เชียงราย โรงเรียนหนองเรือวิทยา จ. ขอนแก่น และ โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง

สาย B ประกอบด้วย สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี โรงเรียนอุลิตไพบูลย์ชนูปถัมภ์ จ.ชัยนาท โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย จ.สมุทรปราการ และ โรงเรียนกีฬานครวิทยา6 โดยแมทซ์แรกจะเปิดฉากวันที่ 23 ต.ค.นี้ ไทยพีบีเอสถ่ายทอดสด 2 ช่องทาง โดยคู่แรกจะถ่ายทอดทางเว็บไซต์ เวลา 16.30 นาที ส่วนคู่ที่ 2 จะแข่งขันและถ่ายทอดสดเวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง