ภาครัฐ-เอกชน ร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

สังคม
14 ต.ค. 59
11:09
1,318
Logo Thai PBS
ภาครัฐ-เอกชน ร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ
หน่วยงานรัฐและเอกชนร่วมถวายอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

วันนี้ (14 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน ว่า มีการลดธงลงครึ่งเสาและผูกผ้าระบายขาวดำ ขณะเดียวกันได้จัดกำลังทหารดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ต่างๆ ตามกรอบโครงสร้างการวางกำลังของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) โดยพื้นที่รอบโรงพยาบาลศิริราช มีกองพลทหารราบที่ 9 จัดตั้งกองบัญชาการควบคุม ดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เช่น ฐานทัพเรือกรุงเทพของกองทัพเรือ และตำรวจในพื้นที่ โดยเฉพาะการจัดกำลังตรวจจุดเสี่ยง บริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช และบริเวณท่าน้ำพรานนก ซึ่งผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

ขณะที่นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกันถวายอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมกับยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 9 นาที

จากมติคณะรัฐมนตรีล่าสุด ที่ประกาศให้วันที่ 14 ตุลาคม 2559 เป็นวันหยุดราชการ เพื่อให้ประชาชนได้น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายอาลัยส่งดวงพระวิญญาณพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดีนทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร และ ขอความร่วมมืองดจัดงานมหรสพและกิจกรรมรื่นเริงเป็นเวลา 1 เดือน นั้น ล่าสุดที่กระทรวงพาณิชย์ ได้ประกาศเสียงตามสายให้กับข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ได้รับทราบ โดยข้าราชการบางส่วน ที่ได้เดินทางมาทำงาน ตั้งแต่ในช่วงเช้า ยังคงทำงานต่อไป โดยระบุว่า จะตั้งใจทำงานต่อไปอย่างเต็มความสามารถ

ส่วน พล.อ.อ.ธเนศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) นำคณะกรรมการ กสทช. ผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมกันถวายอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ อาคารหอประชุมชั้น 2

ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ขอความร่วมมือให้สถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ พิจารณาอนุญาตให้พนักงานสามารถร่วมถวายอาลัยได้ในวันนี้ (14 ต.ค.2559) โดยไม่ถือเป็นการลา ทั้งนี้ ให้สถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเปิดดาเนินการตามปกติ เพื่ออานวยความสะดวกให้กับประชาชน อย่างไรก็ดี สถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจอาจใช้ดุลยพินิจในการปิดให้บริการบางสาขาได้ตามความเหมาะสม

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง