จีน-ไต้หวัน-เวียดนาม ร่วมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ต่างประเทศ
15 ต.ค. 59
13:49
2,200
Logo Thai PBS
จีน-ไต้หวัน-เวียดนาม ร่วมถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ
หลายประเทศทั่วโลกและประชาชนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ พร้อมใจกันเดินทางไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยและวัดไทย เพื่อถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

วันนี้ (15 ต.ค. 2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ลดธงลงครึ่งเสาและเปิดให้ชาวไทยในประเทศจีน ร่วมลงนามถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ขณะที่ ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนประกาศว่า นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และนายหลี เคอเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ออกแถลงการณ์ในนามรัฐบาลจีนและประชาชนชาวจีน แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อรัฐบาลและประชาชนชาวไทย

ส่วน นายพิรุณ ลายสมิต ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ในประเทศไต้หวัน รำข้าราชการสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย รวมทั้งชาวไทยในไต้หวันส่วนหนึ่ง จากชาวไทยในไต้หวันประมาณ 60,000 คน กล่าวถวายคำไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมลงนามถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ด้าน ชุมชนชาวไทยในประเทศเวียดนาม ต่างร่วมเดินทางมาลงนามถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่สถานเอกอัครรราชทูตไทย ณ กรุงฮานอย ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง