กศน.บริการย้อมผ้าดำฟรี-ศตส.จัดที่จุดเทียนลดผลกระทบต่อพระบรมมหาราชวัง

สังคม
16 ต.ค. 59
19:45
1,902
Logo Thai PBS
กศน.บริการย้อมผ้าดำฟรี-ศตส.จัดที่จุดเทียนลดผลกระทบต่อพระบรมมหาราชวัง
นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) บูรณาการหน่วยงานเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทั้งด้านการเดินทาง การแพทย์และการจัดเตรียมชุดดำไว้ทุกข์

นายสุวพันธุ์กล่าวว่า สำหรับด้านการแพทย์และสาธารณสุข กทม.และกรมการแพทย์ทหารบกจะทำงานร่วมกัน และจัดตั้งศูนย์อำนวยการด้านการแพทย์และการสาธารณสุขที่โรงพยาบาลกลาง ให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีกองอำนวยการ 2 จุด บริเวณท้องสนามหลวงและเชิงสะพานพระปิ่นเกล้า

ด้านการจราจร ศตส.จะบูรณาการศูนย์อำนวยการร่วมด้านจราจรและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของ คสช. และศูนย์แก้ไขปัญหาของ กทม. ให้เชื่อมต่อกันเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมาถวายความอาลัยและสักการะพระบรมศพ และให้กระทรวงคมนาคมประกาศข้อบังคับชั่วคราวปิดถนนบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวงบางจุดไม่ให้มีรถเข้าไปเข้าไปกีดขวางพื้นที่ของประชาชน แต่ยังคงมีจุดให้รถขนส่งมวลชนจอดรับส่งประชาชนในจุดหลักๆ เช่น โรงแรมรัตนโกสินทร์

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.2559) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ทั่วประเทศจะเปิดให้บริการย้อมผ้าสีดำให้ประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ส่วนกรณีที่ประชาชนจุดเทียนบริเวณพระบรมหาราชวังนั้น รัฐบาลอยู่ระหว่างการประสานไปที่สำนักพระราชวัง เบื้องต้นได้จัดสถานที่บริเวณรอบสนามหลวงและศาลหลักเมืองเพื่อให้ประชาชนแสดงออกถึงความอาลัยเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสถานที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง