รัฐบาลขอความร่วมมือ อย่าจอดรถแช่-ลดปัญหาการจราจรติดขัด รอบพระบรมมหาราชวัง

สังคม
18 ต.ค. 59
10:56
116
Logo Thai PBS
 รัฐบาลขอความร่วมมือ อย่าจอดรถแช่-ลดปัญหาการจราจรติดขัด รอบพระบรมมหาราชวัง
รัฐบาลขอความร่วมมือประชาชนใช้บริการรถสาธารณะไปยังพระบรมมหาราชวัง วอนผู้ใช้รถอย่าจอดแช่ ลดปัญหาการจราจรติดขัด

วันนี้(18 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องจากขณะนี้มีประชาชนที่มีความตั้งใจจะเดินทางไปถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และลงนามสมุดหลวง เพื่อถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง เป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังติดขัด

รัฐบาลจึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ เช่น รถโดยสารของ ขสมก. กทม. หรือที่กองทัพจัดไว้ให้ตามจุดต่าง ๆ โดยพยายามไม่นำรถส่วนตัวเข้าไปในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งขอความร่วมมือผู้มีจิตอาสาที่ขนน้ำและอาหารไปให้บริการประชาชนที่ท้องสนามหลวง ไม่จอดรถแช่ โดยใช้เวลานานเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรแออัดพล.ท.สรรเสริญ กล่าว

นอกจากนี้ ขอเรียนเพิ่มเติมว่าประกาศสำนักพระราชวังกรณีพระราชทานพระราชานุญาตให้ภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งบุคคล คณะบุคคล ภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญพระราชกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ ภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 50 วันนั้นขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดใด ๆ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อความที่มีการส่งต่อกันว่า มีค่าใช้จ่ายคืนละ 20,000 บาท ทั้งนี้ให้รอประกาศอย่างเป็นทางการจากสำนักพระราชวังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง