ซิโก้ เรียกนักเตะเสริม 4 คน เตรียมทีมซูซูกิคัพ

กีฬา
26 ต.ค. 59
09:38
227
Logo Thai PBS
ซิโก้ เรียกนักเตะเสริม 4 คน เตรียมทีมซูซูกิคัพ
โค้ชซิโก้ เรียก ชาริล ชัปปุยส์ และ เจนรบ สำเภาดี พร้อมนักเตะหน้าใหม่อีก 2 คน ติดทีมชุดสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ไทยเป็นแชมป์เก่า

เมื่อวานนี้ (25 ต.ค.2559) ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศเรียกตัว ชาริล ชัปปุยส์, เจนรบ สำเภาดี รวมถึง นัสตพล มาลาพันธ์ กองหลังจาก ชลบุรี เอฟซี และศิวะพงษ์ เจริญศิลป์ จาก ศรีสะเกษ เอฟซี ที่มีชื่อติดทีมชาติครั้งแรก เข้ามาช่วยทีม เพื่อเตรียมพร้อมทีมก่อนไปป้องกันแชมป์ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ซิโก้ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เรียกนักเตะเสริมทีมเพราะเป็นแผนสำรอง กรณีมีนักเตะบาดเจ็บจากเกมคัดบอลโลกกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ซึ่งนักเตะที่มีรายชื่อทั้ง 4 คน ต้องเข้ารายงานตัวในวันที่ 28 ตุลาคม และจะตัดตัวผู้เล่นจาก 27 คน เหลือ 23 คนก่อนไปแข่งขัน

ทีมชาติไทยจะประเดิมแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพนัดแรกของกลุ่มเอ พบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 19 พฤศจิกายน ต่อด้วยเจอ สิงคโปร์ วันที่ 22 พฤศจิกายน และพบเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ วันที่ 25 พฤศจิกายน

ทีมอุดรธานี เอฟซี แชมป์ดิวิชั่น 2 โซนภาคอีสาน ที่ตกรอบ8ทีมสุดท้ายในรอบแชมเปียนส์ลีก ไม่สามารถขึ้นไปเล่นดิวิชั่น1 เป็นปีที่3 ติดต่อกัน ทำให้โชคทวี พรหมรัตน์ โค้ชของทีมประกาศหาสโมสรใหม่ โดยให้เหตุผลว่าทีมอุดรธานี เอฟซี จะขอพักทีมในฤดูกาลหน้า

เบื้องต้น ได้รับการยืนยันจากวัชระพล ขาวขำ ผู้จัดการทีมว่าข่าวที่ออกมาเป็นการพูดคุยเบื้องต้นของผู้บริหาร เพื่อขอพักทีม แต่ยังต้องรอการสรุปทิศทางของทีมในการประชุมอีกครั้ง เบื้องต้นทีม เปิดโอกาสให้นักเตะและสต้าฟโค้ชหาสโมสรใหม่ได้ เพราะทุกคนต่างมีภาระที่ต้องรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง