ประชาชนสนใจแลกธนบัตร-เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกรัชกาลที่ 9

สังคม
27 ต.ค. 59
07:50
1,000
Logo Thai PBS
ประชาชนสนใจแลกธนบัตร-เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกรัชกาลที่ 9
ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจแลกธนบัตรและเหรียญกษาปณ์จัดชุดที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้กรมธนารักษ์ต้องปรับแผนการใหม่โดยการแจกบัตรคิว

ประชาชนจำนวนมากสนใจแลกเหรียญกษาปณ์จัดชุดที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นชุดสุดท้าย ทั้งหมด 5 วาระโอกาส โดยหนึ่งชุดประกอบด้วยเหรียญที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 4 เหรียญ เเละเหรียญกษาปณ์เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ 1 เหรียญ เป็นเหรียญชนิดราคา 20 บาท ราคาชุดละ 100 บาท จำกัดคนละไม่เกิน 2 ชุด

จากความสนใจที่มีมากทำให้กรมธนารักษ์ต้องปรับเเผนใหม่ โดยเเจกบัตรคิวสำหรับผู้ที่มาเเลกที่หน่วยจ่ายเเลกเหรียญที่กระทรวงการคลังทุกคน พร้อมขอให้ติดตามข่าวสารการเเลกเหรียญกษาปณ์เพิ่มเติมในวันนี้ (27 ต.ค.2559) ว่าจะมีเหลือให้เเลกอีกหรือไม่

ไม่ต่างจากที่สำนักบริหารเงินตรารังสิต โรงกษาปณ์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่มีประชาชนมารอแลกเหรียญจนล้นออกมาด้านนอกสำนักงาน ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เปิดแลกซื้อเพียงไม่นานก็หมดอย่างรวดเร็ว ขณะที่ประชาชนบางส่วนไม่สามารถแลกซื้อได้

เช่นเดียวกับชาว จ.ยโสธร ที่ไปแลกชื้อเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ยโสธร ซึ่งจำกัดให้แลกได้เพียงคนละไม่เกิน 2 ชุด ก็หมดอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน

ส่วนการเเลกธนบัตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ชนิดราคา 100 บาท จ่ายแลกพร้อมแผ่นบรรจุในราคา 200 บาท ธนาคารออมสินสรุปว่าจากการเปิดเเลกทั้ง 1,051 สาขา มีประชาชนมาเเลกไปทั้งหมดเเล้วจำนวน 370,000 ฉบับ

โดยบรรยากาศการแลกธนบัตรทั่วประเทศไม่ต่างกัน อย่างที่ จ.อ่างทอง หลังธนาคารเปิดให้แลกซื้อได้ไม่ถึง 10 นาทีก็หมดอย่างรวดเร็ว ไม่ต่างจากใน จ.ชลบุรี ฉะเชิงเทรา กาญจนบุรี อุทัยธานี บึงกาฬ กาฬสินธ์ และอีกหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง