ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพเนืองแน่น ยอดรวมกว่า 4.4 หมื่นคน

สังคม
29 ต.ค. 59
20:38
2,096
Logo Thai PBS
ประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพเนืองแน่น ยอดรวมกว่า 4.4 หมื่นคน
การเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช จนถึงขณะนี้พบว่ามีประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพแล้วมากกว่า 44,000 คน

วันนี้ (29 ต.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกของการเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช จนถึงขณะนี้พบว่ามีประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพแล้วมากกว่า 44,000 คน ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แม้ว่าจะมีการปรับรูปแบบจากการแจกบัตรคิวเป็นการต่อคิวเพื่อเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ โดยจะเปิดให้เข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น.

ทั้งนี้ในการเข้าคิวจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและอาสาสมัคร ให้คำแนะนำประชาชนให้สำรวมกิริยา วาจา และความเรียบร้อยในการแต่งกาย รวมถึงผู้สูงอายุและผู้พิการจะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือโดยให้มีผู้ติดตามได้ 1 คน และแม้ว่าจะมีประชาชนจำนวนมากแต่การจัดระเบียบที่ค่อนข้างเป็นระบบทำให้สามารถระบายประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

ขณะที่ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า สำนักพระราชวังเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด มีสิทธิอย่างเท่าเทียมกันในการเข้าถวายสักการะ

นอกจากนี้ รวมถึงยังมีกลุ่มจิตอาสาที่ให้ความช่วยเหลือในการให้ยืมชุดสีดำ และรองเท้าสีดำอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพด้วย รวมถึงประชาชนบางคนที่มานอนค้างที่สนามหลวงซึ่งไม่มีความสะดวกในการเตรียมชุดมา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง