ศตส.ยกเลิกการแจกบัตรคิวเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เปลี่ยนมาใช้วิธีเข้าแถว

สังคม
30 ต.ค. 59
09:07
1,836
Logo Thai PBS
ศตส.ยกเลิกการแจกบัตรคิวเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เปลี่ยนมาใช้วิธีเข้าแถว
ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ยกเลิกระบบการแจกบัตรคิวสำหรับประชาชนที่ต้องการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เนื่องจากพบว่าไม่เหมาะสมกับสถานการณ์

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวานนี้ (29 ต.ค.2559) ว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดแผนปฏิบัติสำหรับประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะ พระบรมศพ ด้วยการรับบัตรคิว 10,000 ใบต่อวันที่บริเวณสนามหลวงด้านฝั่งศาลฎีกา แต่เนื่องจากจำนวนประชาชนที่มารอเป็นจำนวนมาก จึงได้ยกเลิกการแจกบัตรคิว และจัดกลุ่มประชาชนให้ไปเข้าแถวฝั่งตรงข้ามศาลฎีกา เพื่อต่อคิวเข้ากราบถวายสักการะแทน

เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.) เป็นวันแรกที่สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

พล.ท.สรรเสริญกล่าวเพิ่มเติว่า ขอให้ผู้ที่ตั้งใจจะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพพิจารณาชะลอการเดินทางหรือปรับแผนไปในวันอื่นๆ เพราะสำนักพระราชวังยังเปิดให้เข้าถวายสักการะพระบรมศพอีกเป็นเวลานาน

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขานุการ ศตส. ยืนยันเช่นกันว่า สำนักพระราชวังเปิดเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพอย่างไม่มีกำหนด ดังนั้นขอให้ประชาชนทยอยเดินทางมา และผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่แล้ว ก็ขอให้เชื่อฟังและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด พร้อมระบุว่าการประชุมศตส. ในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.) จะหารือเรื่องการปรับระเบียบการเข้ากราบถวายสักการะ หลังจากพบว่าระบบการแจกบัตรคิวมีปัญหา จึงต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานใหม่ เพื่อให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วขึ้น และตรงตามเจตนาของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประชาชนได้เข้าไปสักการะพระบรมศพมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง