เปิดจราจรบนเกาะสมุยหลังหินถล่มปิดเส้นทาง

ภูมิภาค
2 พ.ย. 59
14:15
177
Logo Thai PBS
เปิดจราจรบนเกาะสมุยหลังหินถล่มปิดเส้นทาง
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนที่อยู่บริเวณ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและปริมาณฝนตกสะสม ขณะที่แขวงการทางเกาะสมุย เคลื่อนย้ายก้อนหินขนาดใหญ่ที่ถล่มลงมาปิดถนนบริเวณแหลมเขาใหญ่

วันนี้ (2 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรบนถนนสายทวีราษฎร์ภักดีที่แหลมเขาใหญ่ ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งเป็นถนนสายรอบเกาะ กลับมาใช้การได้ตามปกติ หลังฝนตกตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้ก้อนหินขนาดใหญ่หล่นลงมาปิดเส้นทางการจราจร 1 ช่องทาง เทศบาลนครเกาะสมุยจึงแจ้งเตือนให้ผู้ใช้รถถนนเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ขณะฝนตก

ส่วนเจ้าหน้าชลประทานสั่งเฝ้าระวังระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังระดับน้ำสูงขึ้นจากฝนที่ตกติดต่อหลายวัน ขณะที่กรมโยธาธิการและผังเมืองเร่งก่อสร้างเขื่อนป้องตลิ่งริมคลองอู่ตะเภาบริเวณวัดบางศาลา เพื่อป้องกันการทรุดตัวซึ่งเกิดเป็นประจำทุกปีในฤดูฝน

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่า ช่วงวันที่ 4-5 พ.ย.นี้ จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดฝน โดยเคลื่อนตัวจากทะเลจีนใต้เข้ามายังอ่าวไทย ผ่าน จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้บริเวณนี้ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เพราะจะยังมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนต่อเนื่องไปตลอดทั้งสัปดาห์

ส่วนภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ยังคงต้องระวังฝนตกต่อเนื่องไปจนถึงเดือนธันวาคมนี้ เพราะเป็นด้านที่รับลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนฝั่งทะเลอันดามันจะเริ่มมีฝนลดลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง