ชาวไทยภูเขา จ.เชียงราย ถวายพระราชกุศล

ภูมิภาค
3 พ.ย. 59
12:35
248
Logo Thai PBS
ชาวไทยภูเขา จ.เชียงราย ถวายพระราชกุศล
ประชาชนที่น้อมนำแนวพระราชดำริการทำเกษตรแบบผสมผสาน มาปรับใช้ในการดำรงชีวิต น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเปิดบ้านเป็นศูนย์การเรียนรู้ ขณะที่ชาวไทยภูเขาร่วมประกอบพิธีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

วันนี้ (3 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวไทยภูเขาเผ่าลีซอใน อ.แม่สรวย และ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย กว่า 200 คน ร่วมประกอบพิธีตามหลักความเชื่อของชนเผ่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พึ่งพระบรมโพธิสมภาร

 

 

 

ขณะที่บริเวณหน้าอาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง คณะครู นักเรียน บุคลากร จำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมพิธีถวายอาลัย พร้อมทั้งร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และแปรอักษรเป็นรูปดอกบัว มีสัญลักษณ์เลขเก้าไทยอยู่ภายใน

 

 

 

ส่วนที่ จ.ชุมพร นายสุรินทร์ เหล่าพัทรเกษม รังสรรค์ประติมากรรมทราย รูปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขนาดความสูง 299 เซนติเมตร กว้าง 199 เซนติเมตร อย่างพิถีพิถัน เพื่อจารึกความทรงจำของตนเองที่ได้เกิดใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร

 

 

 

นายอรุณ ขันโคกสูง ชาว ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้ด้วยการนำที่ดิน 2 ไร่ ทำเกษตรกรแบบผสมผสาน สร้างรายได้ให้กับครอบครัวและมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขณะเดียวกัน ยังเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ประจำ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักเรียน นักศึกษา และเกษตรกรเข้ามาเรียนรู้ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง