ภรรยา "ทรัมพ์" ขึ้นเวทีหาเสียง โวสามีจะเป็นประธานาธิบดีที่สุดวิเศษ

ต่างประเทศ
4 พ.ย. 59
07:47
204
Logo Thai PBS
ภรรยา "ทรัมพ์" ขึ้นเวทีหาเสียง โวสามีจะเป็นประธานาธิบดีที่สุดวิเศษ
บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โค้งสุดท้ายคึกคัก ทั้งนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนพรรคเดโมแครตและนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ต่างมีคนมาช่วยหาเสียง โดยเฉพาะภรรยาของนายทรัมพ์ที่ออกมาประกาศพร้อมรับตำแหน่งสตรีหมายเลขหนึ่ง

นางเมลาเนีย ทรัมพ์ ภรรยาของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ เดินทางมาหาเสียงให้กับสามีที่รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐที่จะมีการขับเคี่ยวช่วงชิงคะแนนกันมากที่สุดหรือ Battle ground State โดยนางทรัมพ์ขึ้นกล่าวบนเวทีว่า สามีของเธอจะเป็นประธานาธิบดีที่สุดวิเศษ และว่าหากได้เป็นสตรีหมายเลขหนึ่ง เธอจะเน้นความสำคัญไปที่เด็กและเยาวชน นับเป็นการหาเสียงแบบฉายเดี่ยวเป็นครั้งแรกของนางทรัมพ์และเป็นการขึ้่นกล่าวบนเวทีที่นานๆ ครั้งจะมีโอกาสได้เห็น โดยรัฐเพนซิลเวเนียเป็นรัฐที่ทรัมพ์มีคะแนนนิยมตกต่ำหลังถูกสื่อตีแผ่คลิปเสียงที่ใช้คำพูดหยาบคายต่อสตีรเพศและถูกสตรีกล่าวหาว่าพยายามลวนลาม

ด้านประธานาธิบดีบารัก โอบามา เดินทางไปหาเสียงให้กับนางฮิลลารี คลินตัน ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา โดยเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนนางคลินตันในเมืองไมอามีออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้าก่อนวันเลือกตั้ง ทั้งนี้รัฐฟลอริดามีความสำคัญต่อนางคลินตันอย่างมาก และพรรคเดโมแครตพยายามหาเสียงอย่างหนักในรัฐนี้เพื่อให้นางคลินตันได้รับชัยชนะ เนื่องจากเป็นรัฐ Battle ground State ที่ประธานาธิบดีโอบามาคว้าชัยชนะอย่างหวุดหวิดในการเลือกตั้ง 2 ครั้ง ประธานาธิบดีโอบามายังกล่าวโจมตีนายทรัมพ์ว่า นายทรัมพ์จะใช้อำนาจในทางที่ผิด หากได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดี

ด้านนายทรัมพ์หาเสียงอยู่ในรัฐฟลอริดาเช่นกัน โดยอยู่ที่เมืองแจ็คสันวิลล์และยังมุ่งการโจมตีไปที่ประเด็นเรื่องอีเมล โดยบอกว่าการสอบสวนเรื่องการใช้อีเมลส่วนตัวของนางคลินตันจะตามนางคลินตันเข้าไปในทำเนียบขาวและการสอบสวนจะดำเนินไปเป็นเวลาหลายปี เหมือนกับเมื่อครั้งที่อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน เข้าสู่กระบวนการถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง