นักร้องชื่อดังสหรัฐฯ จัดคอนเสิร์ตหนุนฮิลลารี คลินตัน

ต่างประเทศ
5 พ.ย. 59
19:19
311
Logo Thai PBS
นักร้องชื่อดังสหรัฐฯ จัดคอนเสิร์ตหนุนฮิลลารี คลินตัน
" บียอนเซ่ " จัดฟรี คอนเสิร์ต ช่วยหาเสียงให้นางคลิน ตัน โดยคาดหวังให้เป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐ

ในช่วงสุดท้ายของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ทั้งนางฮิลลารี่ คลินตันและนายโดนัลด์ ทรัมพ์ ต่างเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ ล่าสุดนักร้องชื่อดังระดับโลก ได้จัดฟรีคอนเสิร์ตเพื่อช่วยนางคลินตันหาเสียง ในกลุ่มคนรุ่นใหม่


บียอนเซ่ และเจย์ ซี จัดแสดงคอนเสิร์ต ประชาชนเข้าชมฟรี ที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอ ไฮโอ้ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อช่วยนางฮิลลารี่ คลินตัน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต ดึงเสียงสนับสนุนจากกลุ่มคนรุ่นใหม่

บียอนเซ่ เรียกร้องให้ชาวอเมริกันลงคะแนนเลือกนางคลินตัน เพราะหากเธอชนะการเลือกตั้ง นางคลินตันจะสร้างประวัติศาสตร์ได้เป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกา เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ต่อจากนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของประเทศ

ขณะเดียวกันบียอนเซ่ โจมตีโดนัลด์ ทรัมพ์ ผู้สมัครของพรรครีพับลิกัน ว่า เขาไม่สามารถดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีได้

ด้านนายทรัมพ์ ได้หาเสียงผ่านรายการวิทยุว่า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ต้องกล่าวคำอำลาคู่สามีภรรยาบิลและฮิลลารี่ คลินตัน เพื่อเปิดโอกาสให้ยุคใหม่ที่สดใส มุ่งเน้นไปที่ประชาชนของประเทศนี้

นอกจากนี้ ทรัมพ์ขอให้ชาวอเมริกันลงคะแนนเลือกเค้า เพื่อให้เข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบที่ล้มเหลวและทำให้สหรัฐอเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งพร้อมให้คำมั่นว่าเขาจะสร้างงาน 25 ล้านตำแหน่ง, ลดภาษีให้กับชนชั้นกลาง, ยกเลิกแผนประกันสุขภาพของบารัค โอบามา, ยับยั้งการอพยพเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและนำตำแหน่งงานในต่างประเทศ กลับมาให้ชาวอเมริกัน

ขณะนี้ ฮิลลารี กำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องการใช้อีเมล์ส่วนตัวในระหว่างดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ หลายฝ่ายมองว่าเรื่องนี้อาจจะส่งผลต่อคะแนนเสียงของเธอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง