"ทรัมพ์" ระบุเอฟบีไอจะสอบทุจริต "คลินตัน" ต่อ

ต่างประเทศ
7 พ.ย. 59
20:55
311
Logo Thai PBS
"ทรัมพ์" ระบุเอฟบีไอจะสอบทุจริต "คลินตัน" ต่อ
ตลาดหุ้นในเอเชียปิดตัวในแดนบวก สอดรับกับการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดของเอฟบีไอ ที่ชี้ว่าไม่พบความผิดของนางฮิลลารี คลินตัน กรณีการใช้อีเมลส่วนตัว ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมพ์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่คนอื่นๆของเอฟบีไอจะดำเนินการสืบสวนความผิดของนางคลินตันต่อไป

นายโดนัลด์ ทรัมพ์ กล่าวกับผู้สนับสนุนว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ คนอื่นๆจะไม่ปล่อยให้นางฮิลลารี่ คลินตัน จากพรรคเดโมแครต ลอยนวลพ้นความผิดและการสืบสวนกรณีการใช้อีเมลส่วนตัวในงานราชการจะยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่านายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการเอฟบีไอ จะเปิดเผยว่าไม่พบหลักฐานการกระทำความผิดของนางคลินตันในการรื้อฟื้นการสอบสวนใหม่แล้วก็ตาม

นายทรัมพ์ ยังระบุว่า นางคลินตันถือเป็นผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่มีพฤติกรรมทุจริตที่สุดในประวัติศาสตร์ และระบบที่บิดเบือนความจริงกำลังปกป้องนางคลินตันไม่ให้ต้องรับผิด พร้อมชี้อีกว่าเอฟบีไอไม่สามารถตรวจสอบอีเมลใหม่ 650,000 ฉบับได้ภายในเวลา 8 วันได้อย่างแน่นอน

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในระหว่างการปราศรัยหาเสียงที่เมืองมูน รัฐเพนซิลเวเนีย โดยนายทรัมพ์ลงพื้นที่หาเสียง 5 รัฐ ภายในระยะเวลาเพียง 1 วัน ซึ่งถือเป็นการรณรงค์หาเสียงที่เข้มข้นก่อนที่จะเปิดคูหาเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในวันที่ 8 พ.ย.2559

ขณะที่อาสาสมัครชาวอเมริกันจากทั้ง 2 พรรค ในรัฐนอร์ท แคโรไลนา ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของตัวเองหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายเช่นกัน โดยได้เปลี่ยนไปเป็นการเดินเคาะประตูบ้านแต่ละหลังมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ให้มากที่สุด

 

ด้านตลาดหุ้นเอเชียในวันนี้ (7 พ.ย.2559) ปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งสอดรับกับการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดของผู้อำนวยการเอฟบีไอ ที่ระบุว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงข้อสรุปในกรณีการใช้อีเมลส่วนตัวของนางคลินตัน ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากไม่พบหลักฐานความผิดทางอาญา โดยตลาดหุ้นนิคเคอิของญี่ปุ่น ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น 51 จุด 18 จุด ขณะที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ปิดตลาดอยู่ที่ 1,997 จุด 58 จุด ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 0 จุด 8 จุด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง