แจ้งเตือนครู 3 จว.ชายแดนใต้ดูแลตัวเองมากขึ้น หลังได้รับจดหมายจาก BRN

ภูมิภาค
11 พ.ย. 59
14:03
802
Logo Thai PBS
แจ้งเตือนครู 3 จว.ชายแดนใต้ดูแลตัวเองมากขึ้น หลังได้รับจดหมายจาก BRN
ผู้บริหารสถานศึกษาใน จ.นราธิวาส สั่งบุคลากรดูแลความปลอดภัยตัวเองมากขึ้น หลังเมื่อวานนี้ มีรายงานโรงเรียนบางแห่งได้รับจดหมายผู้อ้างตัวเป็นกลุ่ม BRN เกี่ยวกับข้อเสนอ 7 ข้อ ของฮัจยี สุหลง การต่อสู้ด้วยอาวุธของชาวปัตตานี

วันนี้ (11 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังทางโรงเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับจดหมายจากกลุ่มแบ่งแยกดินแดน BRN เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยส่งถึงผู้อำนวยการโรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่ อ.รือเสาะ และ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เกี่ยวกับข้อเสนอ 7 ข้อ ของฮัจยี สุหลง การต่อสู้ด้วยอาวุธของชาวปัตตานี โดยมี BRN เป็นองค์กรนำ ทำให้ทางคณะครูหลายโรงเรียนเกิดความหวาดกลัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังพยายามปิดข่าว

ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียนได้กำชับไปยังโรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่ จ.นราธิวาส ว่าช่วงนี้มีเหตการณ์ร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้บ่อยขึ้น ขอให้ครูและบุคลากรทุกคน ระวังตัวเองและทรัพย์สิน โดยเฉพาะขณะกำลังสอนหนังสือในห้องเรียนและการเดินทางทั้งไปและกลับ พร้อมกำชับให้ประสานผู้นำท้องถิ่น กองกำลัง 3 ฝ่าย ในพื้นที่อย่าประมาทโดยเด็ดขาด

ล่าสุด ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครูและชุดเฝ้าโรงเรียน ต้องดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวภายในโรงเรียน เพื่อให้พร้อมการใช้งานได้ตลอดเวลา หากเสียให้เร่งแก้ไขทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง