ร้องดำเนินคดีอดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นเพิ่ม

อาชญากรรม
14 พ.ย. 59
15:27
355
Logo Thai PBS
ร้องดำเนินคดีอดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นเพิ่ม
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมเข้าร้องเรียนดีเอสไอ พบเจ้าหน้าที่เข้าข่ายหลอกลวงชาวบ้านที่ จ.ยโสธร นอกจากนี้ ยังขอให้ดำเนินคดีอดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เพิ่มกรณีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรอีกคดี

วันนี้ (14 พ.ย.2559) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องทุกข์ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้มีการดำเนินคดีอาญากับ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด กับพวก กรณีมีการทุจริตในโครงการบ้านเอื้ออาทร ของสหกรณ์ ที่มีความเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังขอให้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนชุดเดิมที่ทำสำนวนคดีเอื้องแก้ว ธนาคารออมสิน สาขาคำเขื่อนแก้ว ยโสธร ที่ส่อเจตนาให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา ที่ร่วมหลอกลวงชาวบ้าน และโกงเงินธนาคารออมสิน สร้างความเสียหายมากกว่า 170 ล้านบาท เนื่องจากคดีมีพยานหลักฐานชัดเจน แต่พนักงานสอบสวนชุดเดิมกลับไม่พบหลักฐาน จึงสงสัยว่าเข้าข่ายผิด มาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ อีกทั้งคดีนี้ เมื่อพนักงานสอบสวนชุดใหม่เข้ามารื้อคดี ก็สามารถแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้งขบวนการได้มากกว่า 10 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง