ศาลอุทธรณ์กลับคำพิพากษาสั่งจำคุกตลอดชีวิตจำเลยคดียิง "เปาหนอม" สาหัส ปี 56

กีฬา
15 พ.ย. 59
11:38
244
Logo Thai PBS
ศาลอุทธรณ์กลับคำพิพากษาสั่งจำคุกตลอดชีวิตจำเลยคดียิง "เปาหนอม" สาหัส  ปี 56
ศาลอุทธรณ์แก้คำพิพากษาศาลชั้นต้น ให้จำคุกตลอดชีวิต จำเลยในคดียิง ส.อ.ถนอม บริคุต หรือ เปาหนอม กรรมการตัดสินฟุตบอล โดยศาลชี้ คำให้การจำเลย ไม่ได้ทำให้เชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องนอกจากนี้ยังพบ หลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารภรรยาจำเลยเป็นค่าจ้าง

วันนี้ (15 พ.ย.2559) ศาลอุทธรณ์นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ อัยการเป็นโจทก์ ฟ้องนายโกสินทร์ สีนวลขำ และ จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ จันทร์เหลือง หรือ จ่าเหลือง อดีตทหาร ฐานร่วมกันใช้จ้างวานให้ฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนไปโดยไม่มีเหตุอันควร จากเหตุการณ์ร่วมกันลอบยิง ส.อ.ถนอม บริคุต หรือ เปาหนอม กรรมการตัดสินฟุตบอล จนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณลานจอดรถ ในพื้นที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อเช้ามืดวันที่ 4 กันยายน 2556

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ยกฟ้องจำเลยทั้ง 2 คน และมีจำเลยที่ 1 คือนายโกสินทร์ เสียชีวิต จึงจำหน่ายออกจากสารบบ ศาลอุทธรณ์พิจารณาและมีคำพิพากษา กลับคำพิพากษาศาลชั้นต้น ตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต จ.ส.อ.ศิริศักดิ์ จำเลยที่ 2 โดยให้เหตุผลว่าคำให้การจำเลยไม่ทำให้เชื่อว่าไม่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังพบหลักฐานการโอนเงินจากจำเลยที่ 1 เข้าบัญชีธนาคารภรรยาจำเลยที่ 2 จึงเชื่อว่าได้ว่าจำเลยที่ 2 พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง