อบต.เขาหลวง เลื่อนพิจารณาต่ออายุทำเหมืองทอง-ชาวบ้านชุมนุมค้าน

สิ่งแวดล้อม
16 พ.ย. 59
12:13
471
Logo Thai PBS
อบต.เขาหลวง เลื่อนพิจารณาต่ออายุทำเหมืองทอง-ชาวบ้านชุมนุมค้าน
สภาองค์การบริหารส่วนตำบลเขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย เลื่อนการพิจารณาต่ออายุการทำเหมืองแร่ทองคำของบริษัททุ่งคำ จำกัด หลังชาวบ้านชุมนุมคัดค้านและเรียกร้องให้เกิดความชัดเจน

วันนี้ (16 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนรักษ์บ้านเกิดกว่า 200 คน ใน 6 หมู่บ้าน ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย รวมตัวที่บริเวณทางขึ้นห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเขาหลวง คัดค้านการประชุมสภาสามัญสมัยที่ 4 ครั้งที่ 4 เรื่องญัตติค้างพิจารณาให้ความเห็นชอบการต่ออายุหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัย ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าโคกภูเหล็ก เพื่อทำเหมืองแร่ทองคำ 4 แปลง และการยื่นคำขอใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน เพื่อนำทรัพยากรมาใช้ประโยชน์ของบริษัททุ่งคำ จำกัด

นายสมัย ภักดิ์มี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเขาหลวง แจ้งกับผู้ชุมนุมว่าได้เลื่อนการประชุมเรื่องดังกล่าวออกไปก่อน แต่ผู้ชุมนุมยังไม่พอใจและเรียกร้องให้ถอนญัตติเรื่องนี้ออกไป เพื่อไม่ให้มีการพิจารณาเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ การพิจารณาให้ความเห็นชอบการต่ออายุหนังสืออนุญาตการเข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัย ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าโคกภูเหล็ก และพิจารณาการยื่นคำขอใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินของบริษัททุ่งคำ จำกัด ถูกเสนอเป็นวาระการประชุมมาแล้ว แต่เลื่อนออกไปหลายครั้ง ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้เกิดความชัดเจน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง