"ยิ่งลักษณ์" ชี้คำสั่ง คสช.โยกหลานสาวเข้าสำนักนายกฯ เป็น ขรก.เลี่ยงไม่ได้

การเมือง
17 พ.ย. 59
21:32
718
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ชี้คำสั่ง คสช.โยกหลานสาวเข้าสำนักนายกฯ เป็น ขรก.เลี่ยงไม่ได้
นายกฯ ยังไม่ชี้แจงถึงเหตุผลออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 68/2559 เรื่องมาตรการแก้ปัญหา จนท.ในหน่วยงานอื่นของรัฐฯ ส่งผลหลานสาว "ยิ่งลักษณ์" มีชื่อย้ายเข้าสำนักนายกฯ ด้าน "ยิ่งลักษณ์" ระบุว่าหากเป็นข้าราชการก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะปฏิบัติตามคำสั่งได้

จากคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 68/2559 เรื่องมาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้า คสช. อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ประกาศในราชกิจจานุเบกษาและมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 มีสาระสำคัญให้มีอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักนายกรัฐมนตรีรวม 50 อัตรา โดยเป็นตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และให้ น.ส.ปณิตา ชินวัตร นายชาวันย์ สวัสดิ์ชูโต และ น.ส.อิสรา ภูมาศ จากเจ้าหน้าที่ในสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เข้ามาปฏิบัติหน้าที่นี้

ตลอดทั้งวันนี้ (17 พ.ย.2559) ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆเกี่ยวกับกรณีนี้ ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะน้าสาวของ น.ส.ปณิตา ชินวัตร ปฏิเสธที่จะชี้แจงเหตุผล แต่ระบุว่าเป็นข้าราชการก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง