ปิดการจราจร 8 เส้นทางรอบพระบรมมหาราชวังในช่วงวันหยุด

สังคม
18 พ.ย. 59
19:40
360
Logo Thai PBS
ปิดการจราจร 8 เส้นทางรอบพระบรมมหาราชวังในช่วงวันหยุด
กองบังคับการตำรวจจราจรจะปิดเส้นทางโดยรอบพระบรมมหาราชวังใน 8 เส้นทางหลัก วันที่ 19-20 พ.ย.2559 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ

ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงถึงการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ในช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์นี้

กองบังคับการตำรวจจราจรได้ยกเลิกปิดเส้นทางจราจรโดยรอบพระบรมมหาราชวังจาก 27 เส้นทาง เหลือ 8 เส้นทางหลัก ได้แก่ ถนนราชดำเนินใน ถนนสนามไชย ถนนหน้าพระลาน ถนนหน้าพระธาตุ ถนนหลักเมือง ถนนหับเผย ถนนกัลยาณไมตรี และซอยสราญรมย์ โดยจะเพิ่มกำลังตำรวจเข้าไปอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเต็มพื้นที่ที่ยกเลิกปิดเส้นทางและจะมีการนำกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมาประจำตามจุดคัดกรองบางจุดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาด้วย ทั้งนี้ถือเป็นมาตรการด้านความมั่นคง

ส่วนการดำเนินการกับผู้ค้าที่จำหน่ายสินค้าที่ระลึกเกินราคานั้น กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค จัดชุดปฏิบัติการออกกวดขันอย่างจริงจัง รวมถึงประชาสัมพันธ์และมีการประเมินสถานการณ์ทุกวัน\

ข่าวที่เกี่ยวข้อง