สุดทน ขึ้นป้ายประจานปัญหามอดโครงการรับจำนำข้าว

สิ่งแวดล้อม
19 พ.ย. 59
12:54
263
Logo Thai PBS
สุดทน ขึ้นป้ายประจานปัญหามอดโครงการรับจำนำข้าว
ผู้ประกอบการ จ.สงขลา ขึ้นป้ายประจานการแก้ปัญหา "มอด" ในโกดังโครงการรับจำนำข้าวเป็นรอบที่ 3 หลังจากปัญหาไมได้รับแก้ไข ข้าวเน่าเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 พ.ย.2559) ผู้ประกอบการให้เช่าโกดังข้าวในอำเภอบางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งเคยขึ้นป้ายประจาน การแก้ปัญหากองทัพมอด ไม่ได้ผลของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทำให้ข้าวที่เก็บในโครงการรับจำนำข้าวได้รับความเสียหายจากมอด ข้าวเน่าเสียหายได้ปิดป้ายประจานอีกครั้ง

เนื่องจากปัญหามอดยังเกิดขึ้น ข้าวที่เน่าก็ไม่ได้ขนย้ายออกไป ทำให้ผู้ประกอบการ และชุม ชนยังได้รับความเดือดร้อนจากมอด แม้ว่าก่อนหน้านี้ ช่วงเดือนตุลาคม  เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 9 ร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้องในนามศูนย์อำ นวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ได้เข้าตรวจสอบโกดังข้าว และพบปัญหาทั้งในเรื่องของค่าเช่า การจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาดูแลคุณภาพข้าว รวมถึงขั้นตอนการซื้อขายข้าว


พันตำรวจโทสามารถ ไชยณรงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 9 กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบโกดังข้าวก่อนหน้านี้ พบปัญหาหลายด้าน จึงได้ขอเอกสาร ในเรื่องของการจ่ายค่าเช่าให้กับโกดังเก็บข้าว บัญชีการจ่ายเงินให้กับบริษัทดูแลคุณภาพข้าวไปยังองค์การคลังสินค้า

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าผ่านมา 1 เดือน จนถึงขณะนี้ก็ไม่ได้รับเอกสารใดๆ จึงจะได้ทำหนังสือทวงถามซ้ำไปอีกครั้ง พร้อมประสานเข้าไปตรวจสอบปัญหาในโกดังข้าวในอ.บางกล่ำ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการขนข้าว และปัญหาที่เกิดขึ้นจนทำให้ต้องขึ้นป้ายประจานหน่วยงานรับผิดชอบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง