"ซิโก้" กำชับลูกทีมเล่นบอลเร็วเกมเจอ สิงคโปร์

กีฬา
22 พ.ย. 59
07:05
222
Logo Thai PBS
"ซิโก้" กำชับลูกทีมเล่นบอลเร็วเกมเจอ สิงคโปร์
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กำชับลูกทีมเล่นบอลจังหวะเดียว รวมถึงห้ามประมาทสิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ที่ประเทศฟิลิปปินส์

เมื่อวานนี้ (21 พ.ย.2559) ทีมชาติไทย จ่าฝูงของกลุ่มเอ ลงฝึกซ้อมที่ฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดียม ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ก่อนมีโปรแกรมลงเล่นเกมที่ 2 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน พบกับทีมชาติสิงคโปร์ ในเวลา 15.30 น.ของวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย

การซ้อมในครั้งนี้ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง ซึ่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยได้เน้นทบทวนแท็คติกการขึ้นเกมรุกและเน้นให้ลูกทีมออกบอลจังหวะเดียว เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ เนื่องจากสิงคโปร์เป็นทีมที่เล่นบอลหนัก

ขณะที่ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังคนสำคัญ กล่าวว่า การเจอกับสิงคโปร์สิ่งที่ต้องระวัง คือลูกกลางอากาศและลูกเปิดจากด้านข้างที่มีความอันตราย โดยพยายามเตือนเพื่อนร่วมทีมทุกคนให้มีสมาธิตลอด 90 นาที

สำหรับสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในรายการนี้ 7 ครั้งปรากฏว่าสูสี ทีมชาติไทย ชนะ 3 ครั้ง สิงคโปร์ ชนะ 2 ครั้ง และเสมอกัน 2 ครั้ง ซึ่งหากเกมนี้ทีมชาติไทยเก็บ 3 แต้มได้ โอกาสผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศค่อนข้างสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง