สอบปากคำคนขับเรืออ่าวมาหยา เหตุพุ่งชนกัน-คาดประมาท

อาชญากรรม
27 พ.ย. 59
13:00
260
Logo Thai PBS
สอบปากคำคนขับเรืออ่าวมาหยา เหตุพุ่งชนกัน-คาดประมาท
เจ้าหน้าที่เรียกคนขับเรือสปีดโบ๊ตและคนขับเรือหางยาว มาสอบปากคำ หลังเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนกัน บริเวณอ่าวมาหยาจังหวัดกระบี่เมื่อ 2 วันก่อน ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คนในเรือหางยาวบาดเจ็บ

วันนี้ (27 พ.ย.2559) เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่และตำรวจภูธรเกาะพีพี นัดนาย ดานัย อาจหาญ คนขับเรือสปีดโบ๊ตแอมมิทิสท์ 99 และนายนายวิชาญ สมนึก คนขับเรือหางยาวนครินทร์ ทัวร์ มาสอบปากคำ หลังเกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ตพุ่งชนเรือหางยาวจนล่ม ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสองสามีภรรยาที่นั่งอยู่ในเรือหางยาวบาดเจ็บ และเรือเสียหายทั้งลำ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณอ่าวมาหยา เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา และหมู่เกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อ 2 วันก่อน
นายธนวัฒน์ รุ่งเลิศ เจ้าพนักงานตรวจท่า สำนักงานภูมิภาคสาขากระบี่ เปิดเผยผลการ

สอบปากคำเบื้องต้นว่า นายดานัย คนขับเรือสปีดโบ๊ต มีใบอนุญาตนายท้ายเรือถูกต้อง แต่น่าจะเป็นการขับเรือโดยประมาท สอดคล้องกับพ.ต.ท.เชษฐพันธ์ วิชัยดิษฐ์ สารวัตรสถานีตำรวจภูธรเกาะพีพี เปิดเผยว่าที่ผ่านมาคนขับเรือสปีดโบ๊ตมักอ้างต้องเร่งทำเวลา เนื่องจากนักท่องเที่ยวลงเล่นเล่นน้ำเกินเวลาที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน เจ้าท่าและตำรวจจะเรียกผู้มีนำอาจตัดสินใจของทั้งสองฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยอีกครั้ง ซึ่งเจ้าของเรือหางยาว เตรียมเรียกค่าเสียหาย 300,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง