"เอฟบีไอ" ไม่ยืนยันผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายใน ม.รัฐโอไฮโอ โยงก่อการร้าย

ต่างประเทศ
29 พ.ย. 59
12:20
116
Logo Thai PBS
"เอฟบีไอ" ไม่ยืนยันผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายใน ม.รัฐโอไฮโอ โยงก่อการร้าย
เจ้าหน้าที่สืบสวนกลางของสหรัฐอเมริกายังไม่พบความเชื่อมโยงระหว่างเหตุทำร้ายร่างกายนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยรัฐโอไฮโอกับกลุ่มก่อการร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยระบุตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นนักศึกษาชาวโซมาเลีย วัย 18 ปี

วันนี้ (29 พ.ย.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยสาธารณะของมหาวิทยาลัยรัฐโอไฮโอ วิทยาเขตเมืองโคลัมบัส เปิดเผยว่า นายอับดุล ราซัค อาลี อาร์ทาน นักศึกษาชาวโซมาเลียวัย 18 ปี เป็นผู้ก่อเหตุขับรถพุ่งชนกลุ่มนักศึกษา ก่อนที่จะลงจากรถและใช้มีดแล่เนื้อไล่ทำลายคนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 1 คน

ภายหลังก่อเหตุเพียงไม่กี่นาที ชายคนดังกล่าวถูกตำรวจที่รักษาความปลอดภัยอยู่ในมหาวิทยาลัยยิงเสียชีวิต มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยทวิตข้อความทางทวิตเตอร์ว่า ผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนและเตือนให้นักศึกษาหลบหนีและหาที่กำบัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ขณะที่สมาชิกสภาคองเกรสจากพรรคเดโมแครตและเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนกลางของสหรัฐอเมริกา (เอฟบีไอ) กำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยงระหว่างผู้ก่อเหตุกับกลุ่มก่อการร้าย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายอาร์ทานเกิดในโซมาเลียและมีที่อยู่อาศัยถาวรอย่างถูกกฎหมายในสหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 ปีที่แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ อาร์ทานเดินทางออกจากโซมาเลียพร้อมครอบครัว เมื่อปี 2550 และไปอาศัยอยู่ในปากีสถาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง