ท่องเที่ยวเหนือ-อีสานคึกคักแห่สัมผัสหนาวต่ำกว่า 10 องศาฯ

สังคม
5 ธ.ค. 59
14:18
285
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวเหนือ-อีสานคึกคักแห่สัมผัสหนาวต่ำกว่า 10 องศาฯ
แหล่งท่องเที่ยวบนยอดดอยทั้งเหนือและอีสาน คึกคักในช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ส่วน จ.เลยเปิด“ภูบ่อบิด” ทะเลหมอกแห่งใหม่

วันนี้(5 ธ.ค.2559) ซึ่งยังเป็นวันหยุดยาวทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงเดินทางขึ้นไปบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น และชมความสวยงามของทะเลหมอก ซึ่งวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 9 องศาเซลเซียส

โดยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพิ่งได้เปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา เป็นวันแรก หลังปิดซ่อมบำรุง โดยนักท่องเที่ยวจะได้ชมความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของป่าเมฆ ป่าดิบเขาบนยอดดอยอินทนนท์ 

ขณะที่จังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปเที่ยงบนวนอุทยานภูชี้ฟ้า ต.ตับเต่า อ.เทิง ต้องก่อไฟผิงเพื่อคลายหนาว หลังอุณหภูมิลดต่ำลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนอุณภูมิเฉลี่ยอยุ่ที่ 7-13 องศาเซลเซียสเท่านั้น

นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทั้ง 18 อำเภอรับมือกับภัยหนาว เพราะคาดการณ์ว่าช่วงปลายปีจะหนาวที่สุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับที่จังหวัดพิษณุโลกช่วงวันหยุดนักท่องเที่ยวนำพาครอบครัว ไปเที่ยวบริเวณดอยสุเทพ 2 และเจดีย์ยอดด้วนบนเขาสมอแคลง อ.วังทอง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก

“ภูบ่อบิด” แหล่งท่องเที่ยวใหม่ใน จ.เลย

 


นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมทะเลหมอกบนจุดชมวิวภูบ่อบิด อ.เมืองเลย หลังสภาพอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 19 องศาเซลเซียส

โดยในช่วงวันหยุดติดต่อกันหลายวันมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมธรรมชาติ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากภูบ่อบิดเป็นภูเขาที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเลยเพียง 3 กิโลเมตร และเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็น ตัวเมืองเลยได้อย่างชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง