สงขลาท่วม 10 อำเภอ เร่งสูบน้ำระบายออกอ่าวไทยพื้นที่ติดทะเลสาบสงขลา

ภูมิภาค
6 ธ.ค. 59
15:03
721
Logo Thai PBS
สงขลาท่วม 10 อำเภอ เร่งสูบน้ำระบายออกอ่าวไทยพื้นที่ติดทะเลสาบสงขลา
ชลประทานสงขลา นำเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจาก อ.ระโนด ลงสู่อ่าวไทย ขณะที่ จ.สงขลา ประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยผู้ประสบภัย ล่าสุดมีการประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้ว

วันนี้ (6 ธ.ค.2559) สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 4 อำเภอ ของคาบสมุทรสทิงพระ จ.สงขลา จากการขึ้นบินสำรวจของตำรวจทางหลวงหาดใหญ่ ในพื้นที่ติดทะเลสาบสงขลา พบว่าทั้ง 4 อำเภอถูกน้ำท่วมอย่างหนัก ไล่ตั้งแต่ อ.สิงหนคร สทิงพระ กระแสสินธ์ และระโนด โดยน้ำจากทะเลสาบสงขลาได้เอ่อล้นเข้าท่วมทั้งบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร และถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้าน โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ระโนด ได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ขณะที่ชลประทานสงขลา นำเครื่องสูบน้ำติดตั้งเร่งระบายน้ำออกจาก อ.ระโนด ลงสู่อ่าวไทย ส่วนทางจังหวัดได้ประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาค เครื่องอุปโภคบริโภคช่วยผู้ประสบภัย และล่าสุดได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย โดยเจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาระโนด-กระแสสินธุ์ กรมชลประทาน ได้นำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้ง 2 จุด ริมชายฝั่งอาวไทยใน ต.ท่าบอน และ ต.ปากแตระ อ.ระโนด เพื่อเร่งสูบระบายน้ำที่ท่วมในพื้นที่ อ.ระโนด ออกสู่อ่าวไทย บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ขณะเดียวกันก็ได้ทำการขุดลอกคลองสายย่อยเพื่อให้น้ำระบายออกสู่ทะเลอ่าวไทย

ล่าสุด จ.สงขลาได้ประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัย 10 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง นาหม่อม สะบ้าย้อย หาดใหญ่ สะเดา ระโนด สิงหนคร สทิงพระ ควนเนียงและกระแสสินธุ์ พร้อมประกาศเขตให้ความช่วยเหลือ 9 อำเภอ ยกเว้นอำเภอหาดใหญ่ เนื่องจากน้ำท่วมเพียงเล็กน้อย เพื่อนำเงินทดรองราชการมาใช้ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง