สพม.เขต 24 กาฬสินธุ์เร่งตรวจสอบอดีต ผอ.โรงเรียน ถูกกล่าวหายักยอกเงิน

สังคม
6 ธ.ค. 59
18:23
1,614
Logo Thai PBS
สพม.เขต 24 กาฬสินธุ์เร่งตรวจสอบอดีต ผอ.โรงเรียน ถูกกล่าวหายักยอกเงิน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 กาฬสินธุ์ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองกุงศรี ถูกกล่าวหาทุจริตเงินอุดหนุนนักเรียน โดยการแจ้งยอดนักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือสูงกว่าความจริง ได้เงินเกินมาถึง 300,000 บาท

วันนี้ (6 ธ.ค.2559) คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเข้าสอบปากคำ ครูโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งใน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังมีข้อร้องเรียนให้ตรวจสอบการบริหารงานของนายเวียงชัย ราชฤทธิ์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน โดยอ้างว่าปฏิบัติหน้าที่ส่อไปในทางทุจริต โดยทำบัญชีเบิกเงินอุดหนุนนักเรียนเป็นเท็จและจัดซื้อชุดนักเรียนราคาแพงเกินจริง ซึ่งผู้ร้องเรียนเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรหนองกุงศรี ไว้เป็นหลักฐาน

ผู้ร้องเรียนให้ข้อมูลว่า ปีการศึกษา 2559 อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน รายงานข้อมูลอันเป็นเท็จต่อต้นสังกัด กรณีเงินอุดหนุนนักเรียนผู้ยากไร้ ซึ่งโรงเรียนมีนักเรียน 172 คน แต่รายงานไป 255 คน ทำให้ราชการต้องสูญเสียงบประมาณถึง 300,000 บาท นอกจากนี้ ยังพบปัญหาการจัดซื้อชุดนักเรียนที่ราคาแพง แต่ไม่มีคุณภาพ

ด้านนายอุดมชัย ชัยจุฑาภัค ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมย้ายนายเวียงชัยไปเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ท่าคันโท และเจ้าต้วเข้าให้ข้อมูลเบื้องต้นกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะการตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณของโรงเรียนว่ามีความโปร่งใสหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง