ยอดเงินบริจาค "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งระดมทุนให้ รพ.บางสะพาน ทะลุ 70 ล้านบาท

สังคม
11 ธ.ค. 59
17:35
838
Logo Thai PBS
ยอดเงินบริจาค "ตูน บอดี้สแลม" วิ่งระดมทุนให้ รพ.บางสะพาน ทะลุ 70 ล้านบาท
ตูน บอดี้สเเลม ที่ร่วมนำวิ่งระดมทุนในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน ได้เงินกว่า 70 ล้านบาท ถือเป็นเเบบอย่างให้กับเยาวชนไทยในการทำประโยชน์เพื่อสังคม

วันนี้่ (11 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทาง 11 กิโลเมตรสุดท้าย ในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพานของ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม มีชาวบางสะพาน และเยาวชน ร่วมวิ่งเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะไฮไลท์ในการเข้าเส้นชัย หน้าโรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจาก อาทิวราห์ ร่วมนำวิ่งจากกรุงเทพมายังบางสะพาน ระยะทาง 400 กิโลเมตร รวม 10 วัน เพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือ รวมทั้งสื่อถึงปัญหาความขาดแคลนของโรงพยาบาลในต่างจังหวัด เเละเป็นเเบบอย่างที่ดีต่อเยาวชนไทยในการร่วมกันทำความดีเพื่อบ้านเกิดของตัวเอง

สำหรับประชาชนทั่วไปยังสามารถบริจาคเงินในโครงการก้าวคนละก้าว ที่โรงพยาบาลบางสะพาน ส่วนเงินบริจาคในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลจะนำไปซื้อ ตู้อบตัวเด็กทารกป้องกันตัวเหลือง เครื่องนึ่งเร็วสำหรับการผ่าตัด และเครื่องอัลตราซาวน์ รวมถึงจัดซื้อครุภัณฑ์ สำหรับอาคารบริการผู้ป่วย 5 ชั้น ที่จะเริ่มก่อสร้างในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งขณะนี้มียอดเงินบริจาค รวมกว่า 70 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง