"พิจิตร" คึกคักแห่กดเงินช่วยผู้มีรายได้น้อย

เศรษฐกิจ
13 ธ.ค. 59
10:44
258
Logo Thai PBS
"พิจิตร" คึกคักแห่กดเงินช่วยผู้มีรายได้น้อย
ธกส.พิจิตร คึกคักชาวบ้านที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ แห่กดเงินที่รัฐโอนให้รายละ 1,500-3,000 บาท สรุปยอดรวม 76 ล้านบาท

วันนี้( 13 ธ.ค. 2559) นายวิชาญ เทียมทัน ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) พิจิตร บอกว่า นโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยต่ำกว่า 100,000 ต่อปี ตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้เปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนในส่วนของจังหวัดพิจิตร มีผู้มาลงทะเบียนกับ ธกส. จำนวน 33,344 ราย นั้น ขณะนี้รัฐบาลได้โอนเงินจำนวน 76,198,500 บาท เข้าบัญชีผู้มีรายได้น้อยในเขตจังหวัดพิจิตร ที่ลงทะเบียนกับ ธกส.พิจิตร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น จึงขอแจ้งให้ผู้มีสิทธิสามารถนำสมุดบัญชีมาเบิกถอนเงิน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีพ และลงทุนทำมาค้าขาย โดยสามารถใช้บริการได้ที่เคาน์เตอร์สาขาและตู้ เอทีเอ็ม ของธกส. ที่มีกระจายอยู่ใน 12 อำเภอ ของจังหวัดพิจิตร หลังจากที่มีเงินโอนเข้าบัญชีผู้มีรายได้น้อย ส่งผลให้มีผู้มาเบิกถอนเงินนำไปจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้ตลาดสด ที่ขายของกิน ของใช้ ต่างคึกคัก และมีเม็ดเงินสะพัด ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาลอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจำนวนเงินดังกล่าวนี้ มีการทยอยโอนมาจากส่วนกลางตั้งแต่วันที่ 10-12 ธันวาคมนี้ ผู้มิสิทธิได้รับเงินดังกล่าวอาจได้รับมากน้อยไม่เท่ากัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่ข้อมูลรายได้ที่ลงทะเบียน ซึ่งรัฐบาลมีกฎเกณฑ์การช่วยเหลืออย่างเป็นระบบอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง