"พล.อ.อุดมเดช" ยืนยันแก้ปัญหาภาคใต้คืบหน้า

การเมือง
13 ธ.ค. 59
13:59
273
Logo Thai PBS
"พล.อ.อุดมเดช" ยืนยันแก้ปัญหาภาคใต้คืบหน้า
หัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาภาคใต้ยืนยันโครงการพาคนกลับบ้านถือเป็นเรื่องหลักที่จะต้องแก้ปัญหา พร้อมยืนยันว่าการแก้ไขปัญหาภาคใต้มีความคืบหน้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

วันนี้ (13 ธ.ค.2559) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล หรือคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในระดับพื้นที่ (คปต.) ยืนยันว่าการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้มีความคืบหน้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาลได้สรุปการจัดทำโรดแมปในปี 2560 โดยจะเร่งปรับปรุงใน 2-3 วันนี้ เพื่อให้เข้าใจง่ายและขับเคลื่อนงานได้อย่างชัดเจน

พล.อ.อุดมเดช กล่าวถึงโครงการพาคนกลับบ้านว่า ถือเป็นอีกเรื่องหลักที่จะต้องแก้ปัญหาให้ได้ ซึ่งคนที่กลับเข้ามาแล้วจะมีการอบรมตามขั้นตอนของมาตรา 21 พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร แทนการถูกดำเนินคดี ขณะเดียวกัน ได้พูดคุยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงยุติธรรม และ กอ.รมน. เพื่อทำให้โครงการมีความชัดเจน สามารถดูแลผู้เห็นต่างให้กลับเข้ามาสู่สังคมได้อย่างเรียบร้อย ซึ่งถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องให้มีความชัดเจน และเหมาะสม ก่อนเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง