จังหวัดปทุมฯ จ่อตรวจสะพานวัดพระธรรมกาย สร้างปิดทางสัญจร

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 59
11:16
181
Logo Thai PBS
จังหวัดปทุมฯ จ่อตรวจสะพานวัดพระธรรมกาย สร้างปิดทางสัญจร
รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และตำรวจ ปทส. เตรียมตรวจสอบการก่อสร้างสะพานที่ผิดวัตถุประสงค์ หลังทางจังหวัดแจ้งความดำเนินคดีกับทางวัดพระธรรมกาย

วันนี้ (14 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตู 5 วัดพระธรรมกาย ศิษยานุศิษย์เดินทางมาปฏิบัติธรรมและสวดมนต์อย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งจุดลงทะเบียนคัดกรองบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวดเหมือนทุกวันที่ผ่านมา ผู้มีที่มาปฏิบัติธรรมมีจำนวนน้อยลงจากเมื่อวานนี้ ส่วนประตู 6 เจ้าหน้าที่จัดสถานที่ให้พระสงฆ์สวดมนต์ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในวัด

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของวัดนำรถแบคโฮเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ สิ่งกีดขวาง และกล้องวงจรปิดออกจากบริเวณประตู 4 โดยเป็นจุดที่มีการสร้างสะพานข้ามคลอง 3 ซึ่งกรมชลประทานและสำนักงานธนารักษ์ปทุมธานี เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้ หลังพบว่ากระทำผิดกฎหมาย ไม่ใช้สะพานสาธารณะตามเงื่อนไข

ล่าสุด ตำรวจภูธรคลองหลวง รวมถึงเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) และรองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จะเดินทางมาตรวจสอบบริเวณประตูที่ 4 ว่าการก่อสร้างสะพานเชื่อมต่อระหว่างวัดพระธรรมกายออกจากพื้นที่สาธารณะ กระทำผิดกฎหมายหรือไม่

ส่วนการดำเนินคดีนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย หลังจากเมื่อวานดีเอสไอแจ้งความดำเนินคดียุยงปลุกปั่นและให้ข้อมูลเท็จกับประชาชน โดยช่วงบ่ายวันนี้ นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน และตำรวจ ปทส. จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีนายองอาจ เพิ่มในข้อหาฐานหมิ่นประมาท หลังพูดพาดพิงกรณีแถลงท่าทีการจับกุมดำเนินคดีพระธัมมชโย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง