สคบ.-เจ้าของโครงการลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังชาวบ้าน จ.ราชบุรี ประกาศขายบ้านทิ้ง

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 59
18:57
1,218
Logo Thai PBS
สคบ.-เจ้าของโครงการลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังชาวบ้าน จ.ราชบุรี ประกาศขายบ้านทิ้ง
วันนี้ เจ้าหน้าที่ สคบ. และเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรใน จ.ราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพบ้านที่ได้รับการร้องเรียนจากลูกบ้านว่ามีบ้านได้รับความเสียหายทั้งโครงการ จำนวน 8 หลัง จนต้องประกาศขายบ้านทิ้ง

วันนี้ (15 ธ.ค.2559) เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) พร้อมเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และเจ้าของโครงการหมู่บ้านแพรวา ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังมีผู้อาศัยร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี และ สคบ. โดยอ้างว่าบ้านของโครงการทั้ง 8 หลัง มีรอยแตกร้าวบริเวณผนังและกำแพง, ดินรอบบริเวณบ้านทรุดตัว และปัญหาสาธารณูปโภคอื่นๆ ซึ่งไม่ได้รับการแก้ไขนานกว่า 2 ปี นับตั้งแต่ซื้อบ้านจากโครงการ

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ สคบ.เปิดเผยว่า เพื่อรวบรวมข้อมูลดำเนินการไกล่เกลี่ย และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

ในงานสัมมนาการแก้ปัญหาด้านอสังหาริมทรัพย์ นายทรงฤทธิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ประธานอนุกรรมการกำหนดมาตรการเชิงป้องกัน ในการแก้ปัญหาให้แก่ผู้บริโภค สคบ.เปิดเผยว่า มาตรการเร่งด่วนที่สุดขณะนี้ คือการแก้ไขกฎหมายเอาผิดผู้ประกอบการที่เอาเปรียบผู้บริโภค ให้มีความเข้มงวดและรวดเร็วมากขึ้น หลังจากนี้ จะนำเรื่องเสนอต่อคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (คคบ.) เพื่ออนุมัติ และคาดว่าจะบังคับใช้เป็นกฎหมาย ไม่เกินกลางปีหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง