โฆษกกลาโหม ขอผู้ค้าน พ.ร.บ.คอมฯ หยุดทำร้ายประเทศ หลังเว็บไซต์ กห.ถูกโจมตี

การเมือง
19 ธ.ค. 59
12:50
443
Logo Thai PBS
โฆษกกลาโหม ขอผู้ค้าน พ.ร.บ.คอมฯ หยุดทำร้ายประเทศ หลังเว็บไซต์ กห.ถูกโจมตี
ยังคงมีการประกาศเตรียมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อค้านร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้านโฆษกกลาโหม ยอมรับมีกลุ่มที่พยายามเจาะข้อมูลเว็บไซด์กระทรวงกลาโหม แต่ไม่สามารถทำได้ พร้อมขอร้องกลุ่มเคลื่อนไหวอย่าทำร้ายประเทศ

วันนี้ (19 ธ.ค.2559) พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่า ตรวจพบความพยายามเจาะข้อมูลเว็บไซต์ของกระทรวงกลาโหม เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พล.ต.คงชีพ ระบุว่า กลุ่มที่โจมตีไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะกระทรวงกลาโหมมีระบบป้องกันและมีการเตรียมพร้อมตลอดเวลา รวมถึงของเหล่าทัพต่างๆ ด้วย พร้อมขอความร่วมมือไปยังกลุ่มที่เคลื่อนไหวให้ยุติการกระทำ เพราะจะสร้างความเสียหายให้กับประเทศ ด้วยสาเหตุเพียงเพราะไม่เข้าใจร่างกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องสร้างความเข้าใจกับประชาชน

ขณะที่เพจซึ่งใช้ชื่อว่า "พลเมืองต่อต้าน Single Gateway" ยังคงประกาศผ่านสื่อสังคมออนไลน์ นัดแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 13.00 น.วันนี้ พร้อมนำภาพที่อ้างว่าเป็นการเข้าโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยราชการ ซึ่งรวมถึงเว็บไซต์ของกระทรวงกลาโหมมาแสดง

แม้ล่าสุดเว็บไซด์ของกระทรวงกลาโหมจะสามารถเข้าได้ตามปกติ โดยเพจที่ใช้ชื่อว่า พลเมืองต่อต้านซิงเกิ้ล เกตเวย์ ยังประกาศด้วยว่า การเคลื่อนไหวคัดค้านครั้งนี้ นอกจากมีกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยแล้ว ยังมีกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในต่างประเทศร่วมเคลื่อนไหวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง