"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" เส้นทางชีวิตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 59
13:36
34,781
Logo Thai PBS
"เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" เส้นทางชีวิตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย
วันนี้ (19 ธ.ค.2559) ศาลมีนบุรีอ่านคำพิพากษาคดีฆาตกรรมนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ "เอ็กซ์" อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกยิงขณะขับรถผ่านหน้าปากซอยรามคำแหง 106 เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2556

การจากไปของเขานับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการกีฬา มาทำความรู้จัก "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" กันอีกครั้งหลังจากที่ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาวันนี้

จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม เกิดวันที่ 31 ม.ค.2516 เป็นนักแม่นปืนที่ทำผลงานให้กับทีมชาติไทยอย่างยอดเยี่ยมด้วยผลงาน 20 เหรียญทองซีเกมส์

จักรกฤษณ์ฝึกหัดการยิงปืนตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยตามรอยคุณพ่อ--มานพ พณิชย์ผาติกรรม ซึ่งเป็นอดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย เขาติดทีมชาติตั้งแต่วัย 18 ปี ในประเภทปืนสั้นอัดลมยิงช้าและเชี่ยวชาญปืนหลายชนิด

เขาทำผลงานในการเป็นนักยิงปืนทีมชาติโดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยเป็นเจ้าของ 20 เหรียญทองซีเกมส์ และยังเคยได้เหรียญเงินซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงเคยได้อันดับ 4 เอเชียนเกมส์ในปี 1998 แต่ผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเอ็กซ์ คือการเป็นนักยิงปืนไทยคนแรกที่ได้อันดับ 8 โอลิมปิกปี 2008 ที่ประเทศจีน รวมถึงอันดับ 8 การแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมนีด้วย

แม้จะมีผลงานโดดเด่น แต่อดีตนักแม่นปืนทีมชาติวัย 40 ปีคนนี้ขึ้นชื่อด้านอารมณ์ร้อน ตกเป็นข่าวมีปัญหากับสมาคมยิงปืน สื่อมวลชน แต่กรณีที่โด่งดังมากที่สุด ในระหว่างการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศลาว เมื่อจักรกฤษณ์ถูกส่งกลับทันทีหลังจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้จัดการทีม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง