"ชนาธิป" ทำตามฝันลุยเจลีก ย้ายร่วมทีม "คอนซาโดล ซัปโปโร" กลางปีหน้า

กีฬา
19 ธ.ค. 59
19:55
477
Logo Thai PBS
"ชนาธิป" ทำตามฝันลุยเจลีก ย้ายร่วมทีม "คอนซาโดล ซัปโปโร" กลางปีหน้า
เมืองทอง ยูไนเต็ด ปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ร่วมทีม คอนซาโดล ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง

วันนี้ (19 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปร่วมทีม คอนซาโดล ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก ญี่ปุ่น โดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไม่ได้ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้เนื่องจากอยู่ในช่วงพักผ่อนหลังช่วยทีมคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ สมัยที่ 5

ในการย้ายไปร่วมทีมคอนซาโดล ซัปโปโร แชมป์เจ 2 ในครั้งนี้เป็นสัญญายืมตัวหนึ่งปีครึ่ง บวกเงื่อนไขซื้อขาดถ้าหากทำผลงานได้ประทับใจ โดยจะเดินทางไปร่วมทีมในช่วงเลกที่ 2 เดือน ก.ค.ปี 2560 เพราะอาจมีปัญหาในเรื่องการปรับในช่วงฤดูหนาวและต้องการลงช่วยสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด แข่งเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มก่อน 

 

 

นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เชื่อว่า ชนาธิปจะสามารถแจ้งเกิดได้อย่างแน่นอน

ทางด้านมินามิ ฮิโรคาสึผู้จัดการทั่วไปของสโมสรคอนซาโดล ซัปโปโร เผยว่า ทางสโมสรได้มีการติดตามดูฟอร์มของชนาธิปมานานแล้วตั้งแต่เดินทางไปทดสอบฝีเท้าที่ญี่ปุ่นเมื่ออายุ 17 ปี และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะสามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมรวมถึงสอดแทรกเป็นตัวจริงได้

ในวันที่ 10 ม.ค.ปีหน้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเดินทางไปเปิดตัวกับ คอนซาโดล ซัปโปโร อย่างเป็นทางการถึงประเทศญี่ปุ่นและจะมีการถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ ที่ประเทศไทยได้รับชมกันด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง