ชี้ตลาดดอกไม้ไฟระเบิดตาย 31 คนไร้มาตรการคุมความปลอดภัย

ต่างประเทศ
21 ธ.ค. 59
20:04
604
Logo Thai PBS
 ชี้ตลาดดอกไม้ไฟระเบิดตาย 31 คนไร้มาตรการคุมความปลอดภัย
เจ้าหน้าที่เม็กซิกัน สันนิษฐานว่าสาเหตุของการระเบิดที่ตลาดดอกไม้ไฟปาบลิโต ประเทศเม็กซิโก เกิดจากการขาดมาตรการความปลอดภัยที่เหมาะสม สรุปตาย 31 คน สูญหายอีก 50 ราย

ความคืบหน้าอุบัติเหตุตลาดดอกไม้ไฟปาบลิโต ประเทศเม็กซิโก ที่เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21ธ.ค.2559) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน และบาดเจ็บกว่า 72 คน รวมถึงยังไม่พบผู้สูญหายอีกกว่า 50 คน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุบริเวณตลาดดอกไม้ไฟ ขณะที่ผู้เชี่ยว ชาญด้านนิติเวชเร่งตรวจดีเอ็นเอ จากร่างของผู้เสียชีวิต เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เนื่องจากสภาพศพส่วนใหญ่ไม่สามารถระบุรูปพรรณของผู้เสียชีวิตได้

รอยเตอรส Mexico-Firework Market Explosion ระบุเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นถือเป็นอุบัติ เหตุครั้งที่ 3 ในรอบ 11 ปี ที่เกิดขึ้นที่ตลาดแห่งนี้ ขณะเกิดเหตุมีชาวเม็กซิกันจำนวนมาก กำลังจับจ่ายใช้สอยและหาซื้อดอกไม้ไฟ เพื่อเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


เจ้าหน้าที่เม็กซิกัน เปิดเผยว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยเพิ่งจะเข้าตรวจสอบตลาดดังกล่าว แต่ไม่พบความผิดปกติใดๆ โดยคาดว่าสาเหตุที่การระเบิดครั้งนี้ทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนักเนื่องจากไม่มีการบังคับใช้มาตรการความปลอดภัยที่เหมาะสม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง