"ปูติน" สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุเครื่องบินตก

ต่างประเทศ
26 ธ.ค. 59
10:42
1,019
Logo Thai PBS
"ปูติน" สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุเครื่องบินตก
เจ้าหน้าที่กู้ภัยรัสเซียเร่งค้นหาร่างผู้เสียชีวิตและชิ้นส่วนเครื่องบินของกองทัพที่ตกในทะเลดำเมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.2559) ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 90 คน ขณะที่ประชาชนทั่วประเทศร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมดังกล่าว

เครื่องบินของกองทัพรัสเซียรุ่น TU-154 ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการบินหลังบินขึ้นจากสนามบินในเมืองโซชิเพียง 20 นาที จากนั้นก็มีรายงานว่าเครื่องบินดังกล่าวตกในทะเลดำ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบชิ้นส่วนของเครื่องบินอยู่ที่ระดับความลึกประมาณ 50-70 เมตร ห่างจากชายฝั่งรัสเซียออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร

เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 92 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีสมาชิกวงดุริยางค์ทหารบกอเล็กซานดรอฟ 64 นายและผู้สื่อข่าวอีก 9 คน ซึ่งเดินทางไปยังฐานทัพรัสเซียในจังหวัดลาตาเกียของซีเรียเพื่อจัดแสดงคอนเสิร์ตเนื่องในโอกาสการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (26 ธ.ค.2559) ชาวรัสเซียร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตก โดยประชาชนในเมืองโซชีเดินทางไปยังท่าเรือของเมืองเพื่อร่วมจุดเทียนไว้อาลัยผู้เสียชีวิต บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์แชนเนล วันของรัสเซียเดินทางมาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวในกรุงมอสโกด้วย

นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียสั่งการให้นายดิมิทรี เมดเดเวฟ นายกรัฐมนตรีรัสเซียตั้งคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำนี้ตกในทะเลดำ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินของกองทัพรัสเซียตกน่าจะมาจากความผิดพลาดในด้านเทคนิคหรือความผิดพลาดของนักบินเนื่องจากเครื่องบินไม่ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ

ก่อนหน้านี้ เครื่องบินของกระทรวงกลาโหมรัสเซียซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 39 คน ประสบอุบัติเหตุตกในเขตไซบีเรียระหว่างขอลงจอดฉุกเฉินที่ฐานทัพของอดีตสหภาพโซเวียตเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2559 แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง