"เชียงใหม่-หาดใหญ่" ท่องเที่ยวคึกคักรับเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 59
19:52
281
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่-หาดใหญ่" ท่องเที่ยวคึกคักรับเทศกาลปีใหม่
ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ บรรยากาศการเดินทาง-ท่องเที่ยวหลายพื้นที่เริ่มคึกคัก ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักท่องชาวมาเลเซียเริ่มทยอยเข้ามาท่องเที่ยวคาดมีเงินสะบัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ขณะที่ภาคเหนือ ใน จ.เชียงใหม่ ยอดจองห้องพักแน่น

นายพรชัย จิตรนวเสถียร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนเชียงใหม่ประมาณ 200,000 คนเป็นชาวไทยร้อยละ 60 และต่างชาติร้อยละ 40 เงินสะพัด 2,500 ล้านบาท ขณะที่ห้องพักถูกจองไปแล้วร้อยละ 90

ขณะที่ นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับแผนป้องกันอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย จะมีการตั้งด่านชลอความเร็ว 6 ด่าน ในเส้นทางเข้าสู่ตัวเมือง คือ เส้นทางเข้า อ.แม่ริม อ.พร้าว อ.ดอยสะเก็ด อ.สันกำแพง อ.ดอยหล่อ และ ถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ 

ส่วนชุมชนต่างๆ จะตั้งด่านกว่า 1,000 จุด พร้อมตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ 3 จุดท่องเที่ยวที่ ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ และดอยอ่างขาง รวมทั้งห้าม รถบัสสองชั้น และรถขนาดใหญ่ ขึ้น ดอยสุเทพ ดอยคำ อ่างขาง อินทนนท์ ม่อนแจ่ม และแม่กำปอง

ขณะที่ การท่องเที่ยวภาคใต้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา กล่าวว่า คาดปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวมาเลเซียเพิ่มประมาณร้อยละ 10 หลังมาเลเซียต้องเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทำให้หลายคนเลือกที่จะมาท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านเนื่องจากค่าใช้จ่ายถูก คาดมีเงินสะพัดใกล้เคียงกับปี 2558 คือประมาณ 300 ล้านบาท

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2559-6 ม.ค.2560 ว่าสั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรับการเดินทาง ทั้งอำนวยความสะดวกและจัดทำแผนลดอุบัติเหตุ พร้อมบูรณาการกับหน่วยงานในท้องถิ่น เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด

ขณะที่วันนี้(26 ธ.ค.) ได้มีการปล่อยขบวนรถตรวจการณ์ของกรมทางหลวงชนบท 50 คัน ออกให้บริการในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง