นายกฯ ระบุยังไม่จับ"พระธัมมชโย"ก่อนปีใหม่

การเมือง
27 ธ.ค. 59
15:44
311
Logo Thai PBS
นายกฯ ระบุยังไม่จับ"พระธัมมชโย"ก่อนปีใหม่
นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ห่วงสถานการณ์ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพราะได้สั่งการให้ทุกฝ่ายเตรียมมาตรการดูแลความเรียบร้อยอย่างเข้มงวดแล้ว พร้อมให้ความชัดเจน เรื่องกรอบเวลาในการดำเนินการกับพระธัมมชโย อย่างน้อยก็ไม่ใช่ในช่วงปีใหม่นี้

วันนี้ ( 27 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการเข้าควบคุมตัวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์วัดพระธรรมกายว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนและมีความคืบหน้าเป็นระยะอยู่แล้ว แต่ยังไม่เข้าควบคุมตัวพระธัมมชโยในช่วงปีใหม่นี้ เนื่องจากการดำเนินการจะต้องคำนึงถึงผลกระทบของสถานการณ์ซึ่งรัฐบาลต้องเป็นผู้รับผิดชอบ โดยจะดำเนินการในช่วงที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการบังคับใช้กฎหมายแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ห่วงสถานการณ์การเมืองช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ขอให้ทุกกลุ่มการเมืองทุกกลุ่มคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และไม่ควรเคลื่อนไหวให้เกิดความวุ่นวายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มงวดกวดขันแล้วเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง หรือเหตุวุ่นวายในช่วงปีใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง