สถานีขนส่งหมอชิต 2 เริ่มหนาแน่น ประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดคึกคัก

สังคม
29 ธ.ค. 59
12:30
2,500
Logo Thai PBS
สถานีขนส่งหมอชิต 2 เริ่มหนาแน่น ประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดคึกคัก
บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัดของประชาชนบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 เริ่มหนาแน่น แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะห้ามจอดรถรับส่งผู้โดยสารบริเวณถนนกำแพงเพชร 2 หน้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 แต่ยังพบผู้ที่ฝ่าฝืน ส่งผลให้รถชะลอตัวก่อนเข้าสถานีขนส่ง

วันนี้ (29 ธ.ค.2559) ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังคงเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้สภาพการจราจรถนนกำแพงเพชร 2 ด้านหน้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 มีปัญหาจราจรที่ติดขัด ส่วนหนึ่งก็มาจากปัญหาการจอดรับส่งผู้โดยสารบริเวณจุดที่ห้ามจอดบริเวณถนนกำแพงเพชร2 และการย้ายรถตู้มาที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ทำให้มีผู้โดยสารมากขึ้น และมีจำนวนมากตลอดทั้งวัน ขณะที่ผู้โดยสาร และพนักงานขับรถ ก็บอกว่าปีนี้ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 มีผู้โดยสารที่มากกว่าปีที่แล้ว และมีรถติดมากขึ้นตลอดทั้งวัน

 

 

 

ส่วนมาตรการด้านความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ยังคงคุมเข้ม ห้ามพนักงานขับรถ และพนักงานบริการ รวมถึงประชาชนที่เดินทางด้วยรถขนส่ง ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ ส่วนทางเข้าภายในสถานีขนส่งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งเครื่องตรวจจับวัตถุอันตราย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวังมิจฉาชีพ ที่อาจแฝงมาระหว่างเดินทาง

 

 

 

บริษัท ขนส่ง จำกัด ระบุว่า เมื่อวานนี้ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่จากสถานีขนส่งทั้ง 3 แห่ง ที่เอกมัย สายใต้ใหม่ และที่หมอชิต 2 มีผู้โดยสารมากกว่า 150,000 คน โดยวันนี้คาดว่าจะมีผู้โดยสารที่จะเดินทางเพิ่มมากขึ้น สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางออกสู่ต่างจังหวัดในช่วงค่ำเป็นช่วงที่มีผู้โดยสารหนาแน่นที่สุดอาจต้องเผื่อเวลาและวางแผนการเดินทางไว้ด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง