ผบ.ทบ.กำชับ กอร.รส.เพิ่มความเข้มจุดคัดกรองในช่วงเทศกาลปีใหม่

การเมือง
30 ธ.ค. 59
12:18
289
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.กำชับ กอร.รส.เพิ่มความเข้มจุดคัดกรองในช่วงเทศกาลปีใหม่
ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวย้ำกำลังพลร่วมปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ว่ายิ่งเหนื่อยจะยิ่งใกล้ความสำเร็จ ขออย่าท้อ ทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ พร้อมกำชับ กอร.รส.เพิ่มความเข้มในจุดคัดกรอง เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยและปลอดภัย

วันนี้ (30 ธ.ค.2559) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วมรักษาสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุปการทำงานในช่วงที่ผ่านมา และการเตรียมพร้อมดูแลความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งต้องเพิ่มความเข้มงวดบริเวณจุดคัดกรองต่างๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่า เป็นการติดตามสถานการณ์และแผนเตรียมพร้อมของ กอร.รส.ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยภาพรวมกำชับแผนการอำนวยความสะดวก และบริการประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติ หรือคดีอาชญากรรม ทั้งนี้ขอให้ประชาชนไม่ต้องห่วงการปฏิบัติว่าเจ้าหน้าที่จะเหนื่อยหรือท้อ เพราะได้น้อมรับคำโอวาทของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษว่ายิ่งเหนื่อย ก็ยิ่งเข้าใกล้ความสำเร็จ

สำหรับ กอร.รส.ล่าสุดนี้ ได้ย้ายที่ทำการใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมา จากบริเวณถนนกลางท้องสนามหลวง มายังฝั่งรั้วตรงข้ามศาลฎีกา เพื่อรองรับการปรับพื้นที่ท้องสนามหลวงสำหรับการสร้างพระเมรุมาศ และอาคารนิทรรศการ เย็นศิระเพราะพระบริบาล รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะมีขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2560 นี้ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 และวันที่ 1 มกราคม 2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง