หลายประเทศเตรียมจัดงานฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ต่างประเทศ
31 ธ.ค. 59
12:50
139
Logo Thai PBS
หลายประเทศเตรียมจัดงานฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
หลายประเทศยังคงเดินหน้าจัดงานฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่เหมือนเดิม แม้ว่าตลอดปี 2559 จะเกิดเหตุก่อการร้ายหลายแห่งทั่วโลก แต่จะมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุร้าย

วันนี้ (31 ธ.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกสำนักงานตำรวจกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยในปีนี้ มีการปรับปรุงให้เข้มงวดมากขึ้น หลังเกิดเหตุก่อการร้ายทั้งในฝรั่งเศสและเบลเยี่ยม เมื่อปีที่แล้ว รวมถึงเหตุการณ์ที่มีคนขับรถบรรทุกพุ่งชนตลาดคริสต์มาสในกรุงเบอร์ลิน เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจได้นำแท่งคอนกรีตวางไว้รอบๆ ประตูแบรนเดนเบิร์ก และเสริมกำลังตำรวจที่พกปืนกึ่งอัตโนมัติ ประจำการอยู่ตามจุดต่างๆ รวม 1,800 นาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยอีก 600 คน ในขณะที่สภากาชาดของเยอรมนีส่งเจ้าหน้าที่แพทย์ 140 คน และรถดับเพลิงอีก 4 คันมาประจำการบริเวณสถานที่จัดงานด้วย

 

 

 

ส่วนที่เมืองโคโลญ มีการระดมกำลังตำรวจมากกว่า 1,500 นาย กระจายกำลังทั่วเมืองเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน ซึ่งปีนี้ตำรวจจะเพิ่มความเข้มงวดมากเป็นพิเศษ โดยสั่งห้ามจุดพลุดอกไม้ไฟรอบๆ โบสถ์ใจกลางเมือง ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางของการฉลองในค่ำคืนนี้ การยกระดับการรักษาความปลอดภัยมีขึ้น หลังจากการฉลองปีใหม่เมื่อครั้งที่แล้ว มีรายงานเหตุลักขโมยและการล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้น ซึ่งใหญ่เกิดขึ้นรอบๆ โบสถ์ที่มีการจัดงานฉลองปีใหม่และบริเวณสถานีรถไฟ โดยผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นชายชาวต่างชาติ ซึ่งหลายคนเชื่อว่าน่าจะเป็นผู้อพยพที่รัฐบาลเปิดรับเข้าประเทศ

 



ส่วนที่ไทมส์ สแควร์ในนครนิวยอร์คของสหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ซักซ้อมพิธีการในช่วงนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ซึ่งจุดเด่นของงานอยู่ที่ลูกบอลคริสตัลยักษ์ ที่มีน้ำหนักมากกว่า 5,300 กิโลกรัม ที่จะถูกเปิดในช่วงเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเที่ยงของวันที่ 1 มกราคมตามเวลาในประเทศไทย

 

 

ส่วนที่ประเทศเปรู ประชาชนและนักท่องเที่ยวพากันไปซื้อเครื่องรางจากชามาน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นผู้ที่มีความสามารถในการติดต่อกับวิญญาน โดยชามานเหล่านี้นอกจากจะขายเครื่องรางนำโชคแล้ว ยังทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าโชคร้ายไปพร้อมกับปีเก่าด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง