"เบสท์ริน" จดทะเบียนรถเมล์เอ็นจีวีแล้ว 1 คัน จาก 489 คันที่รอตรวจสอบแหล่งผลิต

เศรษฐกิจ
31 ธ.ค. 59
13:33
263
Logo Thai PBS
"เบสท์ริน" จดทะเบียนรถเมล์เอ็นจีวีแล้ว 1 คัน จาก 489 คันที่รอตรวจสอบแหล่งผลิต
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเผยบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป นำรถเมล์เอ็นจีวี 1 คัน จากทั้งหมด 489 คัน ที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบแหล่งผลิต ได้มาจดทะเบียนรถพร้อมติดตั้งจีพีเอสกับกรมการขนส่งทางบก เรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (31 ธ.ค.2559) นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป นำรถเมล์เอ็นจีวีคันแรก มาติดตั้งจีพีเอสและจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกแล้ว ส่วนรถเมล์ที่เหลือ 488 คัน อยู่ในขั้นตอนการรอตรวจรับ และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ต้องตรวจสอบอีกครั้งอย่างละเอียด หลังก่อนหน้านี้ ขสมก.ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนให้ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป เร่งส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีภายในวันที่ 9 มกราคมปีหน้า และการดำเนินการเรื่องดังกล่าว ต้องถูกต้องตามกฎหมาย และประชาชนต้องได้ใช้บริการรถเมล์ที่มีคุณภาพ

นายสุระชัย เอี่ยมวชิระสกุล ผู้อำนวยการ ขสมก.กล่าวว่า ขั้นตอนการรับรถเมล์ จะต้องตรวจรับตามคุณสมบัติในเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างและตามสัญญา หากบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ไม่ต้องการส่งมอบรถคันแรก ก็สามารถรอให้ครบทั้ง 489 คัน ก็ได้ ส่วนรถเมล์เอ็นจีวีที่ยังอยู่ในท่าเรือแหลมฉบังบางส่วน จนถึงขณะนี้ บริษัทฯ ยังไม่ได้ระบุเวลาส่งมอบได้เมื่อใด เนื่องจากสถาบันการเงินปิดทำการในช่วงปีใหม่ ขณะเดียวกัน ไม่สามารถยืนยันได้ว่า บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป สามารถส่งมอบได้ภายในเดือนมกราคมปีหน้าหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง