เตือนวิน จยย.เถื่อนรอบหมอชิต 2 รีดค่าโดยสารแพง

สังคม
3 ม.ค. 60
12:20
689
Logo Thai PBS
เตือนวิน จยย.เถื่อนรอบหมอชิต 2 รีดค่าโดยสารแพง
ประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ต่อเนื่อง เตือนระวังวินจักรยานยนต์รับจ้างเถื่อนรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 เรียกเก็บค่าโดยสารแพงเกินจริง

วันนี้ (3 ม.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2) มีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดว่า วันนี้จะมีผู้โดยสารใช้บริการสูงสุด 160,000 คน จึงสั่งเพิ่มเที่ยวรถให้บริการอีก 2,800 คัน จากปกติวิ่งให้บริการ 7,200 คัน

อย่างไรก็ตาม พบว่าแท็กซี่ไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน จึงมีการประสาน ขสมก.ย้ายจุดรับผู้โดยสารจากบริเวณจุดรับส่งปกติ เป็นบริเวณจุดให้บริการรถแท็กซี่ฝั่งถนนกำแพงเพชร ประตู 6 เฉพาะช่วงเวลา 03.00-04.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่รถโดยสารจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาถึงหมอชิต 2

ขณะที่ ปรีชา ประพาฬ คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า การเดินทางกลับของประชาชนจำนวนมาก ทำให้รถทัวร์เที่ยวเสริมจำเป็นต้องจอดส่งผู้โดยสารนอกสถานีขนส่ง และพบปัญหารถรับจ้างนอกพื้นที่ ซึ่งไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสถานีขนส่ง หรือวินเถื่อน ฉวยโอกาสคิดค่าโดยสารสูงเกินจริง จึงแนะนำให้ผู้โดยสารสอบถามค่าโดยสารก่อนใช้บริการ

ส่วนการรถไฟแห่งประเทศไทย เพิ่มขบวนรถไฟฟรีในเส้นทางระยะไกล โดยเฉพาะเส้นทางจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมไปถึงเส้นทางที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก เช่น สุไหงโก-ลก ให้เพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชน คาดว่าวันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทาง 110,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง