ภาคใต้ตอนล่างยังเผชิญฝนตกน้ำท่วม

ภูมิภาค
3 ม.ค. 60
12:39
251
Logo Thai PBS
 ภาคใต้ตอนล่างยังเผชิญฝนตกน้ำท่วม
จ.นราธิวาส เตรียมประกาศ 9 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม-ดินถล่ม พร้อมเร่งสำรวจให้การช่วยเหลือ ขณะที่หลายจังหวัดของภาคใตตอนล่าง ยังต้องเจอสถานการณ์น้ำท่วมขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(3ม.ค.2560) ปริมาณน้ำที่ท่วมขังหลายพื้นที่ของ จ.นราธิวาสอย่างต่อเนื่อง ทั้งมวลน้ำจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และน้ำจากเทือกเขาต่างๆ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ขณะนี้ทาง จ.นราธิวาสเตรียมประกาศ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติอุทกภัย และดินถล่มทั้ง 9 อำ เภอ คือ สุคริน ,สุไหงโกลก, แว้ง , สุไหงปาดี , ระแงะ, จะแนะ, ศรีสาคร, รือเสาะ และเจาะไอร้อง ขณะที่ทางจังหวัดได้เข้ามอบสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้อนต้น
สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนราธิวาสขณะนี้ มี 9 อำเภอ 37 ตำบล 150 หมู่บ้าน มีประชาชนผู้ประสบภัยกว่า 23,000 คน รวมถึงมีถนน สะพาน และคอสะพาน ได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือต่อไป


ส่วนที่จ.ยะลา ทหารพรานหญิง กรมทหารพรานที่ 41 ร่วมกับ ฝ่ายกิจการพลเรือน กองร้อยทหารพรานที่ 4110 จัดกำลัง หมวดเสนารักษ์ นำพยาบาลสนาม ออกไปแจกจ่ายยาเวช ภัณฑ์ดูแลสุขภาพ พร้อมกับมอบถุงยังชีพพระราชทานและอาหารแห้ง ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


ส่วนที่จ.สงขลา สภาพน้ำในคลองอู่ตะเภา ที่เอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและสวนยางพารา ในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งมะขาม ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง ทำให้น้ำท่วมสูง 20-80 เซนติเมตร ประชาชนต้องขนย้ายข้าวของพร้อมรถยนต์ออกมาอยู่ริมถนน หลังประสบปัญหาน้ำท่วมต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ริมคลองอู่ตะเภา ทั้งในv.สะเดา และ อ.คลองหอยโข่ง รวมทั้งรอบนอกของอ.หาดใหญ่ สถานการณ์เริ่มทรงตัว ระดับน้ำมีแนวโน้มลดลง แต่สภาพอากาศเช้าวันนี้ หลายพื้นที่ยังมีเมฆฝนปกคลุม ทำให้ประชาชนยังมีความกังวล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง